Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ: Ông Pence chuyển giao báo cáo chuyên trách phòng chống COVID-19

Bản báo cáo được gửi đến Tổng thống Biden trong bối cảnh ông Biden đang chuẩn bị tái định hình các phương diện của cách thức phản ứng của Chính phủ liên bang đối với đại dịch COVID-19.

theo phóng viên ttxvn tại washington, ngày 20/1, cựu phó tổng thống mỹ mike pence đã chuyển giao một báo cáo toàn diện cho tân tổng thống joe biden, trong đó nêu chi tiết công việc của nhóm đặc nhiệm chuyên trách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (covid-19) của nhà trắng.

Bản báo cáo được gửi đến Tổng thống Biden trong bối cảnh ông Biden đang chuẩn bị tái định hình các phương diện của cách thức phản ứng của Chính phủ liên bang đối với đại dịch COVID-19.

Báo cáo dài 140 trang chỉ rõ cách thức phản ứng với đại dịch của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump kể từ khi Trung Quốc ghi nhận một số ca viêm phổi bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của nước này.

Báo cáo không đề cập đến bất kỳ cuộc tranh cãi nào xung quanh phản ứng với đại dịch COVID-19 của chính quyền cựu Tổng thống Trump và khả năng gây cản trở việc kiểm soát virus SARS-CoV-2 của Mỹ.

Thay vào đó, bản báo cáo nêu bật những thành tựu về việc sản xuất thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) và sự phát triển nhanh chóng của vắcxin ngừa COVID-19.

[Mỹ: Ông Biden chọn người lãnh đạo chiến dịch tiêm phòng COVID-19]

Báo cáo có đoạn: "Với hai loại vắcxin ngừa COVID-19 an toàn và hiệu quả được phát triển trong vòng chưa đầy một năm thông qua Chiến dịch Thần tốc, đây là một phép màu y học". Theo báo cáo, nỗ lực tiêm chủng trên toàn quốc đang được tiến hành và mọi người dân Mỹ đều có lý do chính đáng để hy vọng rằng "thời gian dài thử thách và khó khăn của đất nước cuối cùng cũng sắp kết thúc."

cựu tổng thống trump đã bổ nhiệm ông mike pence là người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm chống covid-19 vào ngày 26/2/2020, khi mỹ chỉ xác định được 60 ca bệnh.

Đến nay, Mỹ đã ghi nhận nhiều ca lây nhiễm COVID-19 hơn so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, với hơn 24 triệu ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Pence đã chủ trì hoạt động của đội đặc nhiệm này, bao gồm bao gồm một số quan chức hành chính và y tế cộng đồng, trong đó có cựu Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ,Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield, cùng các cựu quan chức phụ trách kinh tế khác như cựu Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, Cố vấn Nhà Trắng Larry Kudlow./.

Phạm Ngọc Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/my-ong-pence-chuyen-giao-bao-cao-chuyen-trach-phong-chong-covid19/690661.vnp)

Tin cùng nội dung

  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY