Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Mỹ tiếp tục nỗ lực xóa sổ Huawei

Đại sứ Mỹ tại Brazil Todd Chapman vừa đưa ra một phát ngôn gây sức ép nhằm vận động chính quyền Nam Mỹ không cho Huawei tham gia phát triển mạng 5G.

“Tôi không nói có hành động đáp trả, nhưng sẽ có hậu quả nếu Brazil làm ngược lại lời khuyên của Mỹ và chọn Huawei. Giới chức Trung Quốc bất cứ lúc nào cũng có thể yêu cầu Huawei gửi thông tin. Tôi không nói điều này để giành tiền về cho công ty Mỹ. Đây là vấn đề an ninh quốc gia. Quan điểm của Mỹ là phải cảnh báo cho đồng minh cùng bạn bè như Brazil”, Đại sứ Chapman phát biểu trên báo Globo.

Cũng theo Đại sứ Chapman, Brazil sẽ khiến giới đầu tư nước ngoài bỏ chạy một khi ký hợp đồng với một doanh nghiệp bị Mỹ xác định vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và nhận hỗ trợ nhà nước hòng có lợi thế cạnh tranh.

Brazil dự kiến mở thầu tìm đối tác phát triển 5G vào năm tới, ba “ông lớn” viễn thông Huawei, Ericsson, Nokia đều ngỏ ý muốn tham gia. Đại sứ Chapman cho biết Mỹ sẵn lòng tài trợ thông qua Cơ quan Tài chính phát triển thế giới (IDFC) để giúp triển khai 5G ở những đất nước mua sản phẩm từ nhà cung cấp đáng tin cậy.

Vài năm qua, Mỹ không ngừng vận động các quốc gia khác tẩy chay Huawei với lý do thiết bị do đơn vị này cung cấp tạo điều kiện cho giới chức Trung Quốc tiến hành hoạt động gián điệp. Đến nay đã có Úc, New Zealand, Nhật Bản, Anh, Pháp hưởng ứng. Nhà mạng ở Canada, Na Uy, Singapore cũng quyết định sử dụng thiết bị Ericsson, Nokia để tránh rủi ro mặc dù chính quyền sở tại chưa ra lệnh cấm.

Cẩm Bình (theo Merco Press)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/chuyen-dong-c-213/my-tiep-tuc-no-luc-xoa-so-huawei-141759.html)
Từ khóa: MỹHuaweiBrazil

Chủ đề liên quan:

brazil huawei

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY