Khoa học hôm nay

Năm cơn bão hoạt động cùng lúc trên Đại Tây Dương

Lần thứ hai trong lịch sử được ghi nhận, trên Đại Tây Dương xuất hiện cùng lúc 5 cơn bão nhiệt đới. Lần gần nhất xảy ra hiện tượng này là vào năm 1971.

lần thứ hai trong lịch sử được ghi nhận, trên đại tây dương xuất hiện cùng lúc 5 cơn bão nhiệt đới. lần gần nhất xảy ra hiện tượng này là vào năm 1971.

Theo cnn, năm cơn bão lốc xoáy nhiệt đới (tropical cyclone) đang hoạt động trên đại tây dương là bão paulette, bão sally, bão teddy, bão vicky và áp thấp nhiệt đới rene.

Bão Paulette đổ bộ vào Bermuda sáng sớm 14-9 và đang di chuyển khỏi hòn đảo này nhưng vẫn gây ảnh hưởng đáng kể. Gió mạnh, triều cường và mưa lớn có thể sẽ tiếp tục kéo dài đến hết buổi chiều 15-9.

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết: "Những trận mưa do bão Paulette tạo ra đang ảnh hưởng đến các khu vực thuộc quần đảo Leeward, Greater Antilles, Bahamas và Mỹ. Sóng lớn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng".

Theo dự báo, bão paulette sẽ tiếp tục mạnh lên khi đi vào đại tây dương và trở thành bão lớn với tốc độ gió ít nhất là 178km/h vào ngày 16-9. nếu điều này xảy ra, paulette là cơn bão thứ hai đạt đến cường độ này trong mùa bão năm nay.

Mùa bão ở đại tây dương thường chỉ có tổng cộng ba cơn bão lớn.

Bị suy yếu từ bão nhiệt đới, áp thấp nhiệt đới rene sẽ tiếp tục yếu đi khi di chuyển qua trung tâm đại tây dương. cơn bão này dự kiến tan trong vòng hai ngày tới.

Trong khi đó, bão sally đang hướng về phía tây bắc qua vịnh mexico. người dân sống ở các vùng trũng dọc theo bờ vịnh này đã buộc phải sơ tán. cơn bão này được dự báo sẽ đổ bộ vào gần ranh giới bang louisiana - mississippi của mỹ vào ngày 15-9 hoặc 16-9.

Đến cuối tuần, bão teddy có thể trở thành bão lớn cấp 3 hoặc lớn hơn khi đến gần bờ biển bermuda. còn bão nhiệt đới vicky hiện đã qua phía đông đại tây dương và dự kiến sẽ gặp điều kiện bất lợi, khó trở thành bão lớn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/978472/nam-con-bao-hoat-dong-cung-luc-tren-dai-tay-duong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY