Bạn nên biết hôm nay

Nam giới có dùng Thuốc Tr*nh th*i trị mụn được không?

Thuốc Tr*nh th*i giúp người bị mụn trứng cá nặng lấy lại dung nhan nhưng lại có tác dụng ngoại ý khi tự ý dùng sai mục đích.
Câu hỏi:

Chào Bác sĩ! Em là nam, năm nay em 22 tuổi. Hiện em đang bị mụn. Em chỉ mới bắt đầu nổi mụn hồi đầu năm nay. Em cũng hay thức khuya lắm. Và em có nghe bạn mách cách trị mụn bằng việc uống Thuốc ngừa thai (loại hằng ngày) Vì em thấy bạn em dùng và da hết mụn. Em có tìm hiểu tý thì thấy bảo là nam giới không được dùng Thuốc ngừa thai trị mụn. Bác sĩ có thể cho em biết rõ nguyên nhân tại sao nam giới lại không được dùng Thuốc ngừa thai trị mụn được không ạ? Tại em đang thắc mắc vấn đề này. Và dùng đến khi hết mụn thì ngưng có bị tái phát mụn trở lại hay không? Mong Bác sĩ giải thích rõ những câu hỏi của em!

Trả lời:

Nguyên nhân sinh mụn trứng cá ở nữ giới có đôi chút khác với nam giới. Rối lọan nôi tiết tố nữ của nữ giới cũng là nguyên nhân sinh ra mụn, cho nên người ta dùng Dian 35 là Thuốc Tr*nh th*i của nữ uống điều trị mụn cho nữ là cơ chế điều hòa làm cân bằng lại sự rối lọan nội tiết tố nữ. Ở nam không có sư rối lọan này, Thuốc Tr*nh th*i không sử dụng được cho nam giới để điều trị mụn. (Chú ý không phải Thuốc Tr*nh th*i nào cũng điều trị được mụn).

ThS. BS. Da liễu Huỳnh Văn Quang

(Bệnh viện 175)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nam-gioi-co-dung-thuoc-tranh-thai-tri-mun-duoc-khong-n118933.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY