Kinh tế xã hội hôm nay

Nam sinh dành cả thanh xuân để bọc vở và thành quả ra lò khiến ai cũng hú hét

Cậu nam sinh gây ấn tượng với cộng đồng mạng vì cách bọc vở có một không hai của mình, nhìn vào phần hướng dẫn lại càng bất ngờ hơn.

Chỉ còn vài ngày nữa là năm học 2020 - 2021 sẽ bắt đầu, học sinh mọi miền đã bắt đầu chuẩn bị sách vở và đồ dùng học tập để sẵn sàng cho năm học mới đầy thành công. Và, một công việc được nhiều bạn học sinh say mê chính là bọc vở. Nếu như trước đây mọi người thường dùng bọc vở bằng nilon gây hại cho môi trường thì học trò ngày nay đã có vô vàn cách bọc vở vừa xinh xẻo lại thân thiện như bọc bằng giấy báo cũ, bọc bằng giấy bìa nâu hay tận dụng giấy gói quà.

Nhưng ít ai trong số đó lại biến công việc bọc vở đơn giản trở thành nơi sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của riêng mình như cậu nam sinh được cộng đồng mạng truy tìm gần đây. cụ thể là, trong một hội nhóm trên facebook, một nam sinh đã chia sẻ bộ sưu tập những cuốn vở được bọc lại theo nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau như thế này:

Bức ảnh tổng hợp những cuốn vở được bọc lại như một tác phẩm nghệ thuật.

Nhiều cư dân mạng thắc mắc làm sao để biết vở nào của môn nào khi mà cuốn nào cũng đặc biệt như thế này?

Cậu nam sinh tận dụng mọi nguyên vật liệu quanh mình để phục vụ công cuộc sáng tạo.

Từ bản đồ thế giới, ảnh trên báo, sticker...

... cho đến bản nhạc từ trang sách cũ hay bì thư cũng tạo nên góc nhìn khác lạ.

Ngay khi những bức ảnh đầu tiên được tung lên mạng, chủ nhân của những tác phẩm này đã nhận về hàng ngàn lượt tương tác, bình luận từ mọi người. Đặc biệt, các bạn học sinh cũng bàn tán rôm rả về cách làm sao để cậu bạn này nhận biết được cuốn vở nào thuộc môn học nào khi soạn sách cho đỡ nhầm.

Một vài ý kiến đưa ra rằng: "Như này thì thầy cô chấm vở chắc cộng thêm 10 điểm sáng tạo luôn, chỉ sợ cái đặc biệt quá thì hay bị kiểm tra bài thôi"; "Có hướng dẫn không nhỉ, mình muốn làm theo quá!".

Chiều lòng cộng đồng mạng, cậu bạn đã quay lại hành trình thực hiện một trong những cuốn vở của mình để mọi người cùng xem và học hỏi. Nguyên vật liệu đều rất dễ kiếm từ báo cũ, bì thư, ảnh màu trên báo, sách cũ hay vài chiếc sticker nhỏ xinh là đủ để sáng tạo những ý tưởng của riêng mình rồi.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nam-sinh-danh-ca-thanh-xuan-de-boc-vo-va-thanh-qua-ra-lo-khien-ai-cung-hu-het-20200905073102733.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ những khó khăn do liệt đôi chân, tay yếu ớt, Trần Phan Thanh Hải quyết tâm sáng chế robot hỗ trợ người bại liệt.
  • Ban đêm khi chúng ta đi ngủ là khoảng thời gian làn da thư giãn, phục hồi và những tế bào da mới sản sinh mạnh mẽ nhất. Do đó, bạn cần thực hiện ngay các bước chăm sóc da trước khi ngủ, nhằm nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, để tươi trẻ lâu hơn.
  • Có những ngày từ sáng đến tối, A Mẻ chỉ ăn một gói mì tôm để có chi phí thực hiện đề tài khoa học về những cây Thu*c quý. Kết quả em đã giành giải nhất cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2016.
  • (MangYTe) - “Tôi đang rất cần tiền. Thứ 7 và chủ nhật tôi sẽ chạy xe ôm để dành số tiền đó ủng hộ bạn tôi. Nếu các bạn cần đi đâu hãy gọi cho tôi. Tôi sẽ lấy rất rẻ”... Trên đây là đoạn chia sẻ cảm động của nam sinh viên Phan Ngọc Quý (ĐH Bách khoa Hà Nội) đăng tải về việc chạy xe ôm lấy tiền giúp bạn chữa bệnh.
  • Do đường đi khá hẹp lại có xe tải đi qua khiến chiếc xe máy của “phượt phủ” bị trượt bánh. Bánh xe tải chèn qua khiến nam sinh Tu vong tại chỗ.
  • Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gọi điện thoại trực tiếp cho Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, yêu cầu Công an Nghệ An kiểm tra xác minh trường hợp thí sinh Nguyễn Đức Ngà (ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An), báo cáo kịp thời lãnh đạo.
  • Không chỉ những chàng đã có người yêu mà ngay cả hội độc thân cũng “đau đầu” vì bị đòi quà trong ngày 8/3.
  • Theo khai nhận ban đầu, động cơ gây án của Nguyễn Huy Hoàn, SN 1999, trú ở phường Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng, là để có tiền chơi game.
  • Bị nhóm thanh niên lạ mặt tạt nguyên chai xăng rồi châm lửa đốt, nam sinh lớp 10 ở TP.HCM phỏng nặng, phải nhập viện cấp cứu.
  • Trong giờ học thể dục, Hiểu nói với bạn ngồi cạnh là mình bị mệt. Đến tiết toán, nam sinh này bất tỉnh rồi Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY