Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngày ra mắt, mẹ chồng tương lai soi con dâu từ A-Z, đếm chính xác đã ăn 10 miếng thịt gà

Việc người mẹ soi mói bạn gái của con trai một cách quá đà khiến nhiều chị em chột dạ. Tuy vậy, với góc nhìn của một người lớn, việc họ để ý con dâu tương lai của mình một cách khắt khe cũng chẳng có gì sai.

Với nhiều bạn gái, bạn trai, ngày họ về gia đình của nửa kia để ra mắt thật đáng nhớ và cũng đáng để mong chờ. tuy vậy, việc nhiều phụ huynh tỏ ra quá khắt khe với con gái, con trai của mình cũng khiến nhiều nam, nữ thanh niên cảm thấy lo lắng, áp lực trong ngày này.

Ngày ra mắt, 'mẹ chồng tương lai' soi con dâu từ A-Z, đếm chính xác đã ăn 10 miếng thịt gà

Ngày đầu ra mắt nhà người yêu, dù chuẩn bị kĩ càng đến đâu thì vẫn sẽ có một chút "lỗi kỹ thuật" nhỏ, khiến các nàng vô tình "mất điểm". đơn cử như câu chuyện của cô gái trẻ tên h.n. cô bạn đến nhà người yêu chơi và được mời ở lại ăn cơm.

Bữa cơm diễn ra vui vẻ, cô nàng cũng ăn uống tự nhiên, không nghĩ ngợi gì. ngờ đâu, sau khi về nhà, h.n lại "tá hỏa" trước lời bình luận của mẹ chồng. mở điện thoại của người yêu ra, cô thấy mẹ chồng tương lại đang phàn nàn về mình. "đĩa gà mẹ đếm 18 miếng, mình nó ăn hết 10 miếng. ăn như vậy thì núi vàng cũng lở con ạ". nghiêm trọng hơn, mẹ bạn trai còn khuyên anh phải chia tay vì không thể chấp nhận một người con dâu ham ăn, thiếu ý tứ như vậy.

(Ảnh minh họa)

Đọc xong những lời nhận xét của mẹ chồng tương lai, cô gái không khỏi "ngỡ ngàng", "ngớ ngác" đến ngậm ngùi, chưa hiểu mình đã làm gì sai. rõ ràng là hôm ấy bác gái cứ gắp bảo "cháu ăn đi" mà, rồi bảo "cháu cứ ăn tự nhiên, ăn thật lực như ở nhà". nào ngờ đâu...

Trích câu chuyện của H.N:

"Mình vừa quyết định chia tay mọi người ơi. Mình với anh cũng yêu nhau 2 năm. Tình cảm đôi bên cũng chín muồi mới quyết định đưa nhau về nhà ra mắt. Khi mình đến, gia đình anh tỏ vẻ hồ hởi lắm. Bác gái luôn miệng cười nói, xởi lởi hỏi han mình.


Đến bữa ăn, gia đình bạn trai mời mình ở lại ăn cơm. Ngồi xuống mâm, bác gái ngồi cạnh cứ gắp lia lịa các món cho mình rồi luôn miệng bảo: "Cháu ăn đi, đến nhà bác không phải ngại. Cháu cứ ăn tự nhiên, ăn thật lực như ở nhà."


Thấy mọi người trong nhà cười nói vui vẻ, luôn miệng giục người yêu mình cưới vợ, mình cũng không nghĩ gì, ăn hết rồi rửa bát. Nào ngờ, đến khi mình mở đoạn tin nhắn của bạn trai và mẹ mình mới tá hỏa. Bác gái nó mình chỉ biết ăn, không biết làm, tham ăn tục uống. "Đĩa gà mẹ đếm 18 miếng, mình nó ăn hết 10 miếng. Ăn như vậy thì núi vàng cũng lở con ạ", đó là lời mà mẹ anh ấy nói. Chuyện này khiến mình ngỡ ngàng, ngơ ngác rồi bật ngửa. Mình quyết định chia tay vì nghĩ có về làm dâu trong nhà anh ấy rồi cũng sẽ khổ thôi."

(Ảnh minh họa)

Dòng tâm sự của người dùng này đã thu hút đông đảo sự quan tâm, bình luận của người dùng mạng xã hội. nhiều người dùng cảm thấy "phát sợ" vì sự soi mói quá đà của bà mẹ chồng tương lai. ngày nay, kinh tế ngày một phát triển hơn trước, đời sống nâng cao nên miếng ăn, thức uống cũng đầy đủ hơn xưa. vì vậy, việc người mẹ chồng nói con dâu ăn quá nhiều, "miệng ăn núi lở" như vậy khiến nhiều người chạnh lòng. tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng việc người lớn để ý đến con dâu tương lai của mình một cách khắt khe cũng chẳng có gì sai.


"Mẹ chồng này thì cũng chịu thôi. Có về cũng ko ở cùng được. Kiểu mời đãi bôi, vừa mời vừa ngồi soi ấy thì chịu", người dùng Chiến Văn bình luận.

"Lúc mời cơm thì ai cũng bảo cứ tự nhiên như ở nhà, đến lúc người ta ăn tự nhiên thật thì lại dè bỉu. Đáng sợ thiệt", người dùng Hoàng Yến viết.


Những điều bạn gái cần lưu ý khi về nhà bạn trai ra mắt


Vấn đề về trang phục ra mắt nhà bạn trai

Trang phục và cách ăn mặc là điều đầu tiên đập vào mắt gia đình bạn trai khi bạn xuất hiện. Do đó hãy tạo thiện cảm đầu tiên này thật tốt nhé. Các nàng nên ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề, sạch sẽ không cần quá cầu kỳ nhưng cũng đừng xuề xòa quá.

Hãy mua một món quà

Trước khi mua quà hãy nhờ chàng gợi ý một số món quà phù hợp hoặc không bạn có thể mua giỏ trái cây, một chai rượu vang hoặc bánh ngọt. Ngoài ra các nàng cũng cần lưu ý rằng không nên tặng những món quà có giá trị lớn cho gia đình bạn trai cho dù gia đình chàng có khá giả đến mấy nhé.

Hãy nấu nướng và chủ động rửa chén bát

Chỉ nói riêng ở Việt Nam gia đình bên chồng nào cũng mong muốn có được một cô con dâu nhanh nhẹn, đảm đang. Do đó nếu như bạn muốn ghi điểm trong mắt bố mẹ chàng hay trí ít không bị đánh là một cô “tiểu thư” thì hãy chủ động vào bếp nấu nướng, trong trường hợp bạn không giỏi việc nấu nướng cho lắm thì hãy yên lặng giúp đỡ những việc vặt trong bếp cùng các thành viên trong gia đình chàng nhé, đừng cố thể hiện khi bạn chưa đủ tự tin.

Theo Em đẹp

Link bài gốc Lấy link

https://emdep.vn/hong/ngay-ra-mat-me-chong-tuong-lai-soi-con-dau-tu-a-z-dem-chinh-xac-da-an-10-mieng-thit-ga-20220610123231025.htm

Theo Em đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngay-ra-mat-me-chong-tuong-lai-soi-con-dau-tu-a-z-dem-chinh-xac-da-an-10-mieng-thit-ga/20220624035632252)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY