Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam thanh niên bàng hoàng phát hiện nhiễm HIV sau một lần đi phượt

Em nhiễm HIV từ sau một lần đi phượt với đám bạn.... Đi phượt với đám bạn không sai. Nhưng lại quan hệ T*nh d*c kiểu này thì thực sự đáng tiếc...

Quan hệ T*nh d*c tập thể khiến nam thanh niên nhiễm HIV sau một lần đi phượt với nhóm bạn

Đi phượt là thú vui của nhiều người, đặc biệt là với giới trẻ. Đi phượt cùng nhóm thì lại càng vui càng khí thế. Thế nhưng, vui thôi đừng vui quá. Quan hệ T*nh d*c tập thể khi đi phượt là câu chuyện người trẻ sống thoáng cần đặc biệt cảnh giác.

Ảnh minh họa.

Mới đây, chuyên viên tư vấn Nguyễn Anh Phong (thành viên điều hành của Mạng lưới Người sống với HIV Việt Nam - VNP+) mới đăng trên trang Chuyện của Phong trường hợp một bạn trẻ nhiễm HIV sau một lần đi phượt kiểu này.

Chủ nhân của câu chuyện tâm sự với vị chuyên viên như sau:

"Cuộc đời này, mình đâu có lựa chọn được nơi xuất phát cho hành trình làm người đâu anh Phong, rồi cả những chuyện số phận sắp đặt xảy đến với mình, cũng đâu thể nào tránh được. Chỉ duy nhất việc đối diện thế nào, bước tiếp làm sao sau mỗi lần té ngã thì mình mới lựa chọn được thôi, phải không anh?

Em rời quê nhà đến một thành phố mới, mang theo bao kỳ vọng của ba mẹ của gia đình về một tương lai thành đạt, nhưng đâu ai hiểu được cái quyết định xa nhà đó lại là con đường duy nhất để em có thể thanh thản mà được sống đúng với con người của mình. Nhưng cái giá của tự do, sự đánh đổi để được sống thật này nó chát quá anh à.

Em nhiễm HIV từ sau một lần đi phượt với đám bạn, cả đám uống say rồi chơi group, đến sáng tỉnh giấc rồi thì không thể nào biết được đêm qua bao nhiêu lần với những ai…

Giá như ngày đó em biết tới PEP để uống kịp thời, giá như ngày đó em đủ can đảm đối diện, không trốn tránh thì chắc có lẽ mọi thứ đã khác ha anh?

Ngày em gặp được anh thì cũng đã hơn chục lần đi lãnh Thu*c, nhưng cái cảm giác giận chính mình, hờn giận số phận sao mà khắc nghiệt trớ trêu vẫn còn đó. Nhưng cũng nhờ lần đó tham gia chuyến thiện nguyện cùng anh và mọi người, em mới cảm nhận được mình đã sai không phải ở cái lần lầm lỡ kia, mà là sự đay nghiến em tự trút lên bản thân mình. Mình còn ghét mình, thì ai mà thương cho được?

Rồi cũng từ đó em nhẹ nhàng hơn với chuyện đã xảy ra, không còn day dứt mỗi lần đồng hồ báo giờ uống Thu*c, cũng dần dần mở lòng mình ra với mọi người, vì dù sao thì em cũng là trụ cột của gia đình, là người thực hiện ước mơ của ba mẹ. Em không được vì một lần vấp ngã mà nằm hoài ở đó mãi.

Em tin là chỉ cần lòng mình không còn khô cằn, thì rồi một ngày hạnh phúc sẽ nở hoa, phải không anh?".

Ảnh minh họa.

Chuyên viên Nguyễn Anh Phong chia sẻ, đây là câu chuyện của một bạn nam chẳng may nhiễm HIV sau một lần đi phượt, có quan hệ T*nh d*c tập thể. Trường hợp bạn trẻ nhiễm HIV này vô cùng đáng tiếc.

Chỉ vì những thú vui của bản thân, không màng đến sức khỏe đã dẫn đến hậu quả như vậy. Tuy nhiên, dù là thế, cuộc đời vẫn còn có thể sửa chữa. Vấp ngã có thể sửa đổi, nhất là khi mình còn rất trẻ.

Quan hệ T*nh d*c tập thể ẩn chứa nhiều hiểm họa, bệnh tật chỉ là một phần

"Quan hệ T*nh d*c tập thể ẩn chứa nguy cơ nhiễm bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c cực cao. Những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c bao gồm Chlamydia, Herpes (HSV), trichomonas, viêm gan B… và tất nhiên không loại trừ có HIV", BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp) nhấn mạnh.

Đặc biệt, không sử dụng bao cao su khi quan hệ T*nh d*c tập thể thì nguy cơ càng cao hơn gấp nhiều lần. HIV là một loại virus tấn công hệ thống miễn dịch, khiến cho một người dễ bị nhiễm một số bệnh nhiễm trùng khác. Virus HIV tồn tại trong tinh dịch hoặc dịch *m đ*o của người nhiễm bệnh. Nếu làm tình tập thể với người mắc bệnh, bạn chắc chắn sẽ mắc bệnh.

Riêng về yếu tố sức khỏe, chuyên viên Nguyễn Anh Phong cảnh báo thêm: "Tóm lại, nếu bạn đã chọn con đường này thì cũng nên nghĩ đến việc tầm soát sức khỏe cho mình. Quan hệ tập thể hay quan hệ theo nhóm không bao giờ an toàn, dù là ai, dù có dùng biện pháp như thế nào, dù toàn người có vẻ bề ngoài hoàn hảo cũng đều không an toàn khi quan hệ theo nhóm.

Hãy đi xét nghiệm định kỳ 3 tháng, 6 tháng một lần, không chỉ riêng HIV mà bất cứ bệnh nào có thể lây truyền qua đường T*nh d*c. Nếu có thể ngừa được thì đi chích ngừa, ví dụ viêm gan B, phụ nữ chích ngừa HPV..., dùng Thu*c dự phòng HIV nhưng cũng vẫn phải kèm theo bao cao su trong mọi cuộc yêu vì còn nhiều bệnh khác. Nếu phát hiện có bệnh phải kiêng quan hệ để đi điều trị".

Chưa kể, kiểu quan hệ T*nh d*c này còn có thể làm tan nát mối quan hệ tình cảm chung thủy một vợ một chồng, các mối quan hệ trong gia đình, mối quan hệ xã hội…

Đáng tiếc, quan hệ T*nh d*c tập thể dường như đang trở thành trào lưu của một bộ phận trong xã hội hiện đại. Giới chuyên gia đặc biệt khuyến cáo, nhất là người trẻ, nên sớm từ bỏ - dù chỉ trong ý định - nhanh còn kịp.

https://afamily.vn/nam-thanh-nien-bang-hoang-phat-hien-nhiem-hiv-sau-mot-lan-di-phuot-20220404190106548.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nam-thanh-nien-bang-hoang-phat-hien-nhiem-hiv-sau-mot-lan-di-phuot-20220404190106548.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY