Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam thanh niên bị đầu đạn găm thủng tim khi đang đốt rác

Quá trình đốt rác, anh T. bất ngờ bị đầu đạn nổ găm trúng vào tim rồi gục xuống. May mắn, anh T. được các bác sỹ phẫu thuật và cứu sống kịp thời.

Ngày 21/8, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, nơi đây vừa phẫu thuật gắp đầu đạn trong tim của một nam bệnh nhân.

Nam thanh niên bị đầu đạn găm thủng tim khi đang đốt rác - Ảnh 1.

Trước đó, chiều 19/8, anh Nguyễn Thái T. (26 tuổi, trú xã Diễn Tân, Diễn Châu, Nghệ An) đang đốt rác, bất ngờ gặp viên đạn lẫn trong đống rác phát nổ. Đầu đạn găm trúng tim khiến anh T. gục ngất tại chỗ.

Hình ảnh chụp cát lớp cho thấy đầu đạn nằm trong tim bệnh nhân T.

Anh T. được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng khó thở, có 1 lỗ nhỏ ở ngực.

Các bác sĩ sau đó đã tiến hành lấy máu xét nghiệm, siêu âm và phát hiện bệnh nhân bị tràn dịch màng tim, dịch màng phổi trái. Khi chụp cắt lớp vi tính, bác sỹ phát hiện đầu đạn nằm trong màng ngoài tim ở thành sau tâm thất trái. Các bác sỹ sau đó đã hội chẩn để tiến hành phẫu thuật gắp đầu đạn ra ngoài.

Bệnh nhân T. sau phẫu thuật đã ổn định sức khỏe.

Sau hơn 1h30 phút phẫu thuật, các bác sỹ đã gắp được đầu đạn dài 3cm, đường kính 1cm ra ngoài và khâu vết thương ở tim cho bệnh nhân.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân T. sức khỏe ổn định, vết thương đang dần hồi phục và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Ngọc Tú

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nam-thanh-nien-bi-dau-dan-gam-thung-tim-khi-dang-dot-rac-20200822080545624.htm)

Chủ đề liên quan:

bác sỹ phẫu thuật

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY