Kinh tế xã hội hôm nay

Nắng nóng, bố mẹ đưa cả trẻ con ra tắm sông Lam bất chấp nguy hiểm

MangYTe - Thời tiết nắng nóng nhiều ngày nay khiến hàng trăm người dân ở TP Vinh (Nghệ An) tìm đến sông Lam tắm giải nhiệt vào mỗi buổi chiều.

Theo ghi nhận của phóng viên, người dân tập trung ở khúc sông cách cầu Bến Thủy khoảng 1km về phía hạ lưu. Người đến tắm đủ mọi lứa tuổi, từ người già đến trẻ nhỏ.

Nhiều người dân đến tắm tại khúc sông Lam cách cầu Bến Thủy khoảng 1 km.

Anh Nguyễn Văn An cho biết: "Lúc đầu tôi thấy người dân tập trung ở khúc sông này tắm cũng ái ngại. Nhưng khi thử xuống tắm tôi thấy cũng an toàn. Mọi người hầu hết ai cũng mang áo phao. Nhất là các em nhỏ. Ngoài ra, các em cũng luôn có người lớn theo kèm".

Những người tắm cho biết, khu vực này không quá sâu với lại nước chảy êm và rất sạch.Phần lớn người dân tắm mát ở đây đều trang bị áo phao để đảm bảo an toàn.

Trẻ nhỏ tắm ở khu vực này đều được bố mẹ mặc áo phao.

Anh Đặng Văn Hải cùng người con gái 8 tuổi cho biết, tôi và con gái đã tắm ở đây nhiều lần. Chỗ này tôi thấy khá an toàn lại gần nhà nên cứ chiều đến là đưa con gái ra đây tập bơi. Khúc sông này không sâu, nền đất thoải dần và không hề có gạch đá bên dưới.

Có nhiều người bất chấp nguy hiểm bơi ra xa bờ.

Ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Bến Thủy cho biết, bãi tắm phát này đã tồn tại nhiều năm. Trung bình, mỗi buổi chiều có gần 100 người tới tắm với nhiều lứa tuổi khác nhau.

"chúng tôi đã cắm nhiều biển cảnh báo nguy hiểm nhưng đều bị nhổ bỏ. phưỡng vẫn cắt cử người đến tuyên truyền để người dân không tắm ở đây. tuy nhiên người dân vẫn tập trung rất đông tắm vào buổi chiều. phường đã tính đến phương án rào chắn lại khu vực và cắt cử lực lượng tại khu vực này để không cho người dân xuống tắm" – ông huân nói.

V. Đồng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nang-nong-bo-me-dua-ca-tre-con-ra-tam-song-lam-bat-chap-nguy-hiem-20200528135136783.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY