Tai , Mũi , Họng hôm nay

Nên khám sớm khi điếc đột ngột

(Mangyte) - Điếc một bên tai thường rất khó phát hiện. Nếu không được chữa trị sớm, thính giác sẽ mất đi vĩnh viễn.
Một số người khi ngủ dậy bỗng thấy ù tai, chóng mặt và điếc. điếc đột ngột là hậu quả của việc tắc mạch máu nhỏ nuôi tai trong. Có thể do trời lạnh làm mạch máu co lại; mỡ trong máu cao gây huyết khối... Đa số trường hợp phát hiện bệnh một cách tình cờ, chỉ ít người phát hiện ngay sau khi ngủ dậy. Một nửa số người bị điếc đột ngột từ 15-40 tuổi. Số bệnh nhân nam cao gần gấp đôi nữ. Khi bị điếc đột ngột, bệnh nhân nên đến bệnh viện chuyên khoa càng sớm càng tốt: - Đến ngay ngày đầu tiên: Khả năng chữa khỏi là 70-80%. - Đến sau một tuần: Khả năng chưa khỏi là 20-30%. - Đến sau một tháng: Không hồi phục được nữa. Ngoài việc cấp cứu muộn, nếu có bệnh khác kèm theo (cao huyết áp, viêm xoang, viêm dạ dày...) cũng ảnh hưởng xấu đến kết quả điều trị. Mangyte.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nen-kham-som-khi-diec-dot-ngot-4337.html)

Chủ đề liên quan:

điếc đột ngột

Tin cùng nội dung

  • Em bị điếc đột ngột do lạnh tai trái 6 tháng, có cách nào chữa khỏi không?
  • Một phụ nữ 29 tuổi mắc phải hội chứng cực kỳ hiếm gặp khiến cô tạm thời mất khả năng nghe tiếng nói trong khi vẫn có thể nghe được các âm thanh khác, theo Livescience.
  • Điếc đột ngột là hiện tượng mất khả năng nghe xảy ra một cách đột ngột và diễn biến nhanh trong vòng vài giờ đến vài ngày.
  • Nguyên nhân do siêu vi trùng: virus gây quai bị, zona, sởi, cúm. Tình trạng nhiễm khuẩn đường thở trên cấp tính, có đến 25 % người bệnh có thể bị điếc đột ngột, nguyên nhân có thể là do viêm nhiễm mê nhĩ – nội dịch do virus.
  • Tại phòng khám chuyên khoa tai mũi họng, thỉnh thoảng lại có bệnh nhân vẻ mặt lo âu hốt hoảng nói với bác sĩ: Bác sĩ ơi, sáng nay ngủ dậy tôi tự dưng không nghe được nữa…
  • Gần đây Hoàng thấy ù tai, sức nghe kém và mấy ngày nay gần như bị điếc đặc. Anh đi khám bệnh tại phòng khám tai mũi họng thì mới biết là mình bị điếc đột ngột do dùng Thuốc nhỏ tai.
  • Do ảnh hưởng của viêm tai giữa từ hồi nhỏ nên thi thoảng anh Hưng lại bị ù tai. Anh được mách và đi mua Thuốc polydexa về nhỏ.
  • Điếc đột ngột là một trường hợp cấp cứu của tai, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại di chứng điếc nặng, điếc vĩnh viễn
  • Tình trạng bệnh nhân bị điếc đột ngột hiện tăng gấp đôi so với năm 2005.
  • Sau một đêm ngủ dậy, tai của bạn bị ù đi và khả năng nghe giảm sút. Hãy cẩn thận bởi đó có thể là dấu hiệu của chứng điếc đột ngột.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY