Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nếu Bill Gates là Tổng thống Mỹ, đây là điều ông làm để chống COVID-19

Quan điểm chống dịch của Bill Gates có những khác biệt lớn so với quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nếu Bill Gates là Tổng thống Hoa Kỳ ở thời điểm hiện tại, ông sẽ ưu tiên việc cách li người Mỹ để “làm phẳng đường cong” của đại dịch COVID-19.

“Thông điệp rõ ràng sẽ là chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài duy trì cách li và nó sẽ được duy trì trong một khoảng thời gian,” Bill Gates chia sẻ trong một sự kiện của TED. “Trong trường hợp của Trung Quốc, thời gian này là 6 tuần, vì thế chúng ta phải chuẩn bị bản thân mình cho điều đó và phải làm điều đó rất tốt.”

Thông qua quỹ Bill and Melinda Gates Foundation, Bill Gates có nhiều sự quan tâm đến sức khỏe cộng đồng. (Ảnh: INC)

Theo Bill Gates, “nếu một quyết gia làm công tác cách li tốt, chỉ trong vòng 20 ngày, họ sẽ thấy số ca nhiễm mới thực sự thay đổi”. Người đồng sáng lập Microsoft chia sẻ nếu ông là Tổng thống Mỹ, điều ông nhấn mạnh là mọi thứ sẽ không dễ dàng. Theo một thống kê trên New York Times, hiện tại có ít nhất 179 triệu người ở 18 bang, 31 quận và 13 thành phố ở Mỹ đang được yêu cầu ở nhà.

Trong vai trò là người đồng sáng lập quỹ Bill and Melinda Gates Foundation, Bill Gates có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chống lại các bệnh truyền nhiễm như HIV. Ý kiến của Bill Gates được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ đang muốn các doanh nghiệp Mỹ khởi động kinh doanh trở lại cho tới thời điểm ngày 12/4 tới.

“Nước Mỹ sẽ sớm mở cửa kinh doanh trở lại, rất sớm, sớm hơn nhiều so với thời gian ba đến bốn tháng mà có người đã nói tới,” ông Trump chia sẻ trong một thông cáo báo chí. “Chúng ta không thể để các giải pháp ngăn dịch lại tồi tệ hơn cả bệnh dịch… Chúng ta có thể làm hai việc này cùng lúc.”

Trong quan điểm của mình, Bill Gates nhấn mạnh mạng sống của con người quan trọng hơn so với tiền bạc.

“Thật tồi tệ khi nhìn thấy những ảnh hưởng lớn đến kinh tế. Không gì như vậy đã xảy ra đối với nền kinh tế trong cuộc đời của chúng ta,” Bill Gates nói. “Nhưng tiền, ý tôi là đưa kinh tế hoạch động trở lại và kiếm tiền, là một thứ có thể kiếm lại còn hồi sinh con người thì không. Chúng ta sẽ phải chịu đớn đau về kinh tế, đớn đau lớn, để làm giảm đớn đau do bệnh dịch và Tu vong.”

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/cong-nghe/neu-bill-gates-la-tong-thong-my-day-la-dieu-ong-lam-de-chong-covid-19-7235181.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY