Kinh tế xã hội hôm nay

Nga cách ly hàng nghìn binh sĩ luyện tập diễu binh mừng Ngày Chiến thắng

Nga đã cách ly theo dõi hàng nghìn binh sĩ tham gia luyện tập diễu binh Ngày Chiến thắng do không thực hiện đúng quy tắc về giãn cách xã hội ở thời điểm dịch COVID-19 lây lan.

Tờ Guardian (Anh) dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết 15.000 binh sĩ được điều động trở về căn cứ quân sự và cách ly trong 2 tuần.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga chưa nêu rõ trong số này đã có binh sĩ nào nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hay không.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Vladimir Putin hoãn tổ chức lễ diễu binh kỷ niệm Ngày chiến thắng (9/5) vốn thường tổ chức tại Quảng trường Đỏ để tri ân những cựu chiến binh và tưởng nhớ nạn nhân của Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Trước đó, một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy hàng nghìn binh sĩ xếp hàng bên ngoài Moskva ở khoảng cách gần, gây rủi ro lây nhiễm SARS-CoV-2 (video dưới, nguồn: Guardian).

Nga cách ly hàng nghìn binh sĩ luyện tập diễu binh mừng Ngày Chiến thắng

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tổ chức luyện tập diễu binh trong ngày 1/4 và tổng duyệt dự kiến diễn ra trong ngày 29/4 và 4/5. Tuy nhiên, Tổng thống Putin đã tuyên bố hoãn sự kiện này.

    Nga đưa tăng Armata tới Syria: Cú sốc với NATO, TT Erdogan bất ngờ nhận "thông điệp thép"

  • Israel tấn công ồ ạt, phòng không Syria khai hỏa dồn dập đánh trả - Nổ lớn rung chuyển Homs và Palmyra

Nhà lãnh đạo Nga từng hy vọng sự kiện này có thể giúp tăng cường mối quan hệ với các lãnh đạo nước ngoài, trong đó có Tổng thống Pháp Emmanuel Macron – người dự kiến trực tiếp tham gia sự kiện.

Quân đội Nga đã ghi nhận một số trường hợp mắc COVID-19. Tháng 4 này, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận hàng chục học viên và người hướng dẫn tại Học viện Hải quân Nakhimov đã dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 21/4, Nga ghi nhận 47.121 ca nhiễm và 405 trường hợp Tu vong vì COVID-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nga-cach-ly-hang-nghin-binh-si-luyen-tap-dieu-binh-mung-ngay-chien-thang-20200421074038049.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY