Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nga: Chỉ trích WHO không giúp phản ứng tốt hơn với mối đe dọa toàn cầu

WHO cảnh báo làn sóng thứ hai ở những khu vực dịch Covid-19 giảm

“các bước đi của rất nhiều nước nhắm vào việc chỉ trích who - cơ quan y tế của liên hợp quốc đã đi đầu trong cuộc chiến chống lại virus corona, giúp các quốc gia điều hướng dịch tễ và chọn đúng cách để đối phó với mối đe dọa mới - gây ra mối quan ngại sâu sắc cho chúng tôi”, ngoại trưởng lavrov viết trên thời báo hoàn cầu của trung quốc.

chắc chắn rằng, who cũng giống như bất kỳ cấu trúc đa phương nào nên cải thiện các hoạt động của mình, thích nghi với các điều kiện mới. tuy nhiên, để làm điều này, không nhất thiết phải có những hành động mang tính phá hoại tổ chức, mà thay vào đó phải duy trì một cuộc đối thoại mang tính xây dựng của tất cả các quốc gia thành viên, để phát triển các phản ứng chuyên nghiệp chung cho những thách thức mới”, ông nói.

Ngoại trưởng nga nói thêm rằng các nước phương tây đang cố gắng sử dụng đại dịch covid-19 để trừng phạt các chính phủ của một số quốc gia nước ngoài bất tuân.

"Không phải ai cũng có thể cưỡng lại sự cám dỗ để hành động theo nguyên tắc mỗi người vì chính mình. Có những người đang cố gắng lợi dụng tình hình hiện tại để chơi trò ‘độc quyền', thúc đẩy lợi ích cá nhân và giải quyết các vấn đề với các đối thủ địa chính trị ... Virus đang thúc đẩy các xu hướng tiêu cực đã hình thành và leo thang những khác biệt và bất đồng tích lũy, thúc đẩy sự cạnh tranh không lành mạnh", Lavrov viết.

Bộ trưởng ngoại giao nga nhấn mạnh rằng, việc chính trị hóa các vấn đề nhân đạo và mong muốn trừng phạt các chính phủ nước ngoài bất tuân, có thể giải thích việc họ từ chối dỡ bỏ các hạn chế đơn phương đối với một số nước đang phát triển ít nhất là trong đại dịch.

"Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, các biện pháp trừng phạt như vậy, làm thu hẹp khả năng của công dân bình thường, thực hiện các quyền kinh tế và xã hội, đang làm phức tạp nghiêm trọng các nỗ lực, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và đánh vào những nhóm người dễ bị tổn thương nhất", Lavrov lưu ý.

Ông Lavrov nói thêm rằng, đại dịch đã chứng minh sự sa sút của chủ nghĩa nhân văn ở một số nước phương Tây.

Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố COVID-19 bùng phát thành đại dịch vào ngày 11 tháng 3. Cho đến nay, khoảng 5,5 triệu người đã bị nhiễm virus Corona trên toàn thế giới, với gần 350.000 ca Tu vong.

Nguyễn Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nga-chi-trich-who-khong-giup-phan-ung-tot-hon-voi-moi-de-doa-toan-cau-post80808.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY