Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngành Y sẽ cách ly người từ vùng dịch coronavirus

TP - Để chủ động phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng coronavirus mới tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), Bộ Y tế Việt Nam khuyến cáo người dân và cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa.

Trước nguy cơ lây lan bệnh viêm phổi do coronavirus mới từ Trung Quốc, ngành y tế thành phố Hà Nội đã chủ động đặt 5 máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay Nội Bài nhằm giám sát dịch tễ tất cả các hành khách nhập cảnh từ Vũ Hán. Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cho biết, những trường hợp bị sốt sẽ được điều tra dịch tễ để không lọt người nhiễm virus lạ. Hành khách có tiền sử đi qua vùng dịch bệnh sẽ được cách ly và theo dõi chặt chẽ.

Sở Y tế Hà Nội cũng lập đội phản ứng nhanh, trực 24/24h phòng có sự cố bất ngờ. Đồng thời giám sát chặt hơn tất cả những trường hợp viêm phổi nặng do virus tại cơ sở y tế. Những trường hợp nghi ngờ sẽ được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sớm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, chính quyền địa phương nên áp dụng các biện pháp y tế công cộng, giám sát chặt chẽ dịch cúm và các trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính nặng. WHO chưa có khuyến cáo hạn chế du lịch tới Trung Quốc.

Tuy nhiên, người dân nên chú ý tới các dịch vụ y tế và chia sẻ thông tin khi đi du lịch, bệnh sử cho cơ sở y tế địa phương để đảm bảo an toàn sức khỏe. Các cuộc điều tra tiếp tục được thực hiện để xác định nguồn lây, đường lây truyền và các biện pháp phòng chống. WHO tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền Trung Quốc và các đối tác để điều tra và đáp ứng với vụ dịch.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, chính quyền địa phương nên áp dụng các biện pháp y tế công cộng, giám sát chặt chẽ dịch cúm và các trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính nặng.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nganh-y-se-cach-ly-nguoi-tu-vung-dich-coronavirus-1508563.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Được phong hàm Phó Giáo sư ở tuổi 35, Hoàng Anh Tiến là một trong những PGS trẻ nhất của Đại học Huế và cũng là PGS trẻ nhất của ngành Y từ trước đến nay.
  • Từng là người bệnh trong một ca tai biến sản khoa thành công nổi tiếng, chị lại tiếp bước với nghề y tại huyện đảo Phú Quốc
  • Tết đến, khắp chốn đón Xuân sang/ Bệnh viện đón tết luôn sẵn sàng/ Thường trực, cấp cứu luân phiên đủ/ Trọn vẹn nghỉ tết, chẳng dám màng
  • Một năm sóng gió ngành Y/ Bao nhiêu công trạng - thị phi xóa nhòa/ Vụ việc đâu đó xảy ra/ Báo chí quây đánh, cảnh nhà nát tan
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngành y có thật sự đáng bị chê trách như ngày nay không? Phải công nhân xã hội rất khắc khe với ngành y, hoàn toàn đúng vì ngành y là ngành liên quan đến sức khỏe con người, tính mạng con người.
  • Là nơi phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 đầu tiên tại Thanh Hóa, nhưng ngay tại trung tâm xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, chim trời vẫn được bày bán công khai dọc quốc lộ, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
  • Dư luận xã hội lâu nay đã mất đi sự công bằng vốn có, cứ ở đâu xảy ra tai biến, bất luận là vì lý do gì thì việc đầu tiên là người thân sau đó đến cộng đồng và tiếp đó dư luận, công luận sẽ ra tay để” xử”, để lên án , để “ném đá” ngành Y. Thật xót xa thay...!.
  • Văn hóa bệnh viện không chỉ là thái độ ứng xử trong bệnh viện (BV) mà sự công bằng trong thu nhập của thầy Thu*c ngay trong một BV cũng là một biểu hiện của văn hóa.
  • Thư ngỏ gửi các sinh viên ngành Y - Kêu gọi góp ý cho các bài viết, share, kêu gọi bạn bè, chia sẻ know-how để kiến thức y khoa được đến với cộng đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY