Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gọi Covid-19 là bệnh lưu hành hay bệnh đặc hữu?

Đó là vấn đề được đưa ra tại cuộc họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM vào chiều 24/3.

Tại buổi họp báo, bà nguyễn thị huỳnh mai, chánh văn phòng sở y tế tp hcm cho biết, sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch covid-19, cùng với việc sản xuất được vaccine cũng như có nhiều biện pháp chặn đà lây lan của dịch bệnh thì ở nhiều quốc gia đã đề xuất coi covid-19 là "bệnh lưu hành" hay "bệnh đặc hữu".

Test nhanh Covid-19 cho đối tượng học sinh tại TP HCM.

Tại nước ta, bộ y tế vừa qua cũng đã trao đổi cùng các chuyên gia trong và ngoài nước để nhận định, đánh giá tình hình dịch covid-19 tại việt nam. theo chánh văn phòng sở y tế tp hcm, sars-cov-2 ở nước ta hiện đã được ghi nhận ở tất cả các tỉnh, thành nhưng vẫn đang trong giai đoạn chuyển tiếp giữa đại dịch và "bệnh lưu hành".

Bên cạnh đó, SARS-CoV-2 liên tục biến đổi và ghi nhận các biến thể mới Alpha, Delta, Omicron và vẫn còn các biến thể phụ. Khả năng gây tái nhiễm, tỷ lệ mắc vẫn cao do đó rất khó xác định và chưa có tính ổn định. Do đó, hiện tại vẫn phải tiếp tục theo dõi thêm.

"ngành y tế sẽ tham mưu thủ tướng quyết định coi covid-19 là bệnh lưu hành ở thời điểm thích hợp", bà mai thông tin.

Cũng tại buổi họp báo, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 và phục hồi kinh tế tp hcm cho biết, trong 24 giờ qua tp hcm có 566 bệnh nhân nhập viện do mắc covid-19 và 697 người được điều trị khỏi, xuất viện. ngoài ra, thành phố ghi nhận thêm 2 trường hợp t* vong do bệnh covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/goi-covid-19-la-benh-luu-hanh-hay-benh-dac-huu-5682563.html)

Tin cùng nội dung

  • Thần khúc là chế phẩm từ bột mì và các bột Thu*c khác, trộn đều, ép khuôn, cho lên men. Trong thần khúc có tinh dầu, các men rượu bia, protein, lipid và vitamin.
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY