Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngày 7/2: Hà Nội phát hiện 2.988 ca Covid-19, cao nhất từ trước tới nay

Bản tin Covid-19 Hà Nội ngày 7/2 do Sở Y tế phát đi tối nay cho biết trong 24 giờ qua, TP phát hiện 2.988 ca bệnh mới, tăng gần 200 ca so với hôm qua và cao nhất từ trước tới nay, trong đó có 717 ca cộng đồng.

Bệnh nhân Covid-19 mới phân bố tại 425 xã, phường, thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã. Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Hoàng Mai (184); Đống Đa (156); Chương Mỹ (152); Hà Đông (151); Đông Anh (148)…

Như vậy, từ ngày 29/4/2021 đến nay hà nội ghi nhận 154.170 ca covid-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, cơ quan y tế đã phối hợp với tổ hỗ trợ điều trị Covid (nòng cốt là đoàn viên) cấp phát cấp tổng cộng 47.957 gói Thu*c A tới tận nhà cho người nhiễm Covid-19 (trong đó có 11.720 gói từ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp; các Trung tâm Y tế chuẩn bị 36.237 gói).

Với túi B, cơ quan chức năng cũng đã chuẩn bị đủ cơ số theo quy định tại tủ Thu*c của các trạm y tế. Riêng với túi C, Sở Y tế đã cấp 33.670 liều cho các đơn vị. Theo đó, đã sử dụng hơn 22.000 liều trong đó các trung tâm y tế đã sử dụng 17.795 liều và bệnh viện sử dụng 4.287 liều.

Trước đó, sở y tế hà nội cũng ban hành hướng dẫn sử dụng thu*c điều trị covid-19 tại nhà cho người trên 18 tuổi. theo đó, thu*c điều trị gồm 3 nhóm:

Dexamethasone 0,5 mg x 12 viên uống 1 lần, (12 viên tương đương 06 mg) hoặc Methylprednisolone 16 mg x 1 viên uống; Rivaroxaban 10 mg x 1 viên uống hoặc Apixaban 2,5 mg x 1 viên uống hoặc Dabigatran 220 mg x 1 viên uống.

Sở y tế hà nội cũng lưu ý, không sử dụng các thu*c nhóm b cho phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú, người có mắc một trong những bệnh như: viêm loét dạ dày tá tràng, suy gan, suy thận, các bệnh lý dễ gây chảy máu đường tiêu hóa, đường tiết niệu và các bệnh lý dễ gây chảy máu khác.

Tương tự với nhóm thu*c b, sở y tế hà nội quy định không dùng nhóm thu*c c cho phụ nữ mang thai hoặc có kế hoạch có thai, cho con bú.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ngay-72-ha-noi-phat-hien-2988-ca-covid-19-cao-nhat-tu-truoc-toi-nay-5679247.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY