Dinh dưỡng hôm nay

Ngày cuối tuần trời trở rét, làm ngay món thịt bò theo cách này rất thơm ngon, ăn bao nhiêu cũng hết

Từng miếng thịt bò được chiên sém bên ngoài, bên trong vẫn giữ được độ mềm ngọt thấm gia vị. Bên cạnh đó là mùi thơm bùi của vừng cùng với thì là rất lôi cuốn, sẽ khiến bạn ăn mãi không biết chán.

Nguyên liệu để làm món thịt bò chiên tỏi, ớt, thì là

500g thịt thăn bò, 2-3 củ tỏi, 1 cái lòng trắng trừng gà, 1 thìa canh bột thì là (khoảng 5g), 1 thìa canh ớt bột, 1 thìa nước tương, 1 thìa tinh bột bắp, một chút muối và bột tiêu.

Cách làm món thịt bò chiên tỏi, ớt, thì là

Bước 1: Thịt bò bạn mua về, rửa sạch rồi thấm khô nước. Sau đó, cắt thịt bò thành khối vuông cho vào thố rồi thêm lượng muối và tiêu vừa phải cùng 1 thìa tinh bột bắp, trộn đều. Tiếp đó cho 1/2 lượng bột thì là, 1/2 lượng bột ớt, 1 thìa nước tương, lòng trắng trứng gà vào. Trộn đều thịt bò với các loại gia vị và ướp trong khoảng 20 phút. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2: Tiếp theo, bạn đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Khi nhiệt độ dầu đạt khoảng 60 độ (Bạn thử bằng cách dùng đũa cho vào sẽ thấy sủi bọt dày đặc) thì cho thịt bò vào chiên trên lửa vừa khoảng 5 phút. Sau đó dùng vá lưới vớt thịt bò ra. Để lại một chút dầu ăn trong chảo rồi cho tỏi băm vào phi cho dậy mùi thơm. Tiếp đó cho 1 thìa canh dầu hào vào đảo đều. Sau đó cho thịt bò rồi thêm lượng bột thì là, ớt bột còn lại cùng với hạt vừng trắng vào và trộn đều cho ngấm gia vị.

Mẹo: Nếu muốn, bạn có thể cắt các tép tỏi thành 2 hoặc 3 phần rồi chiên để cảm nhận rõ vị dẻo ngon của tỏi chiên.


Bước 3: Cho thịt bò ra đĩa có lót rau xà lách và rắc thêm chút vừng trắng lên trên, trang trí với chút rau bạc hà là có thể thưởng thức.


Thành phẩm món thịt bò chiên tỏi, ớt, thì là

Món thịt bò chiên tỏi, ớt, thì là hoàn thành có màu sắc rất bắt mắt, hương thơm hấp dẫn rất kích thích vị giác. Từng miếng thịt bò được chiên sém bên ngoài, bên trong vẫn giữ được độ mềm ngọt thấm gia vị. Bên cạnh đó là mùi thơm bùi của vừng cùng với thì là rất lôi cuốn, sẽ khiến bạn ăn mãi không biết chán. Bạn có thể ăn kèm với rau xà lách rất ngon và cân bằng vị giác.


Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt bò chiên tỏi, ớt, thì là nhé!

Theo Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

https://ttvn.toquoc.vn/ngay-cuoi-tuan-troi-tro-ret-lam-ngay-mon-thit-bo-theo-cach-nay-rat-thom-ngon-an-bao-nhieu-cung-het-2024012022333764.htm

Theo Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngay-cuoi-tuan-troi-tro-ret-lam-ngay-mon-thit-bo-theo-cach-nay-rat-thom-ngon-an-bao-nhieu-cung-het/20240128091146538)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY