Kinh tế xã hội hôm nay

Nghệ An: 8/17 con hổ trưởng thành sau giải cứu đã Ch?t

MangYTe - Ngày 6/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, 8/17 con hổ vừa được các cơ quan chức năng phát hiện, giải cứu đã Ch?t.

"nhận định ban đầu thì các cá thể hổ này được nuôi nhốt nên sức khỏe không bằng cá thể hổ ngoài tự nhiên. quá trình tiêm Thu*c mê rồi vận chuyển có thể xảy ra biến chứng… tuy nhiên, để có kết luận chính thức thì cơ quan chức năng đang làm rõ" – lãnh đạo phòng cảnh sát môi trường thông tin.

Các cá thể hổ được phát hiện ở 2 hộ dân nuôi nhốt trái phép tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành.

Trước đó, sáng ngày 4/8, phòng cảnh sát môi trường (công an tỉnh nghệ an) phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện 2 hộ dân ở xã đô thành, huyện yên thành nuôi nhốt trái phép 17 cá thể hổ trưởng thành.

14 cá thể hổ được cơ quan chức năng phát hiện ở cơ sở nuôi nhốt "chui" của hai vợ chồng nguyễn văn h. (sn 1982) và hồ thị t. (sn 1990). 3 cá thể hổ tiếp theo được phát hiện tại nhà bà nguyễn thị đ. (sn 1971).

Để tránh không bị lực lượng chức năng phát hiện, chủ các cơ sở đã tiến hành xây dựng các hệ thống tầng hầm kín ngay trong khuôn viên gia đình, trung bình mỗi hầm có diện tích từ 80 - 120m2. tại thời điểm bắt giữ, mỗi cá thể hổ có trọng lượng từ 200kg đến 260kg.

Các đối tượng khai nhận mua những cá thể hổ này từ Lào khi còn nhỏ rồi đưa về nuôi nhốt.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

V. Đồng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nghe-an-8-17-con-ho-truong-thanh-sau-giai-cuu-da-chet-20210806123348505.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY