Kinh tế xã hội hôm nay

Nghệ An: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, thủ phạm gây ra cháy rừng

MangYTe - Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khi trên địa bàn liên tiếp xảy ra cháy rừng khiến hơn 80 ha rừng bị cháy, hàng trăm người dân phải sơ tán để đảm bảo an toàn.

Do thời tiết nắng nóng kéo dài khiến xảy ra nhiều vụ cháy, UBND tỉnh cũng ra công điện khẩn yêu cầu tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn. UBND các huyện, thành thị chỉ đạo các Hạt Kiểm lâm, chủ rừng, chính quyền địa phương cấp xã, các tổ đội chữa cháy rừng ở cơ sở rà soát, kiểm tra lại lực lượng, phương tiện, vật tư, để thực hiện tốt phương châm "bốn tại chỗ" trong chữa cháy rừng…

Hiện trường cháy rừng ở xã Diễn An, huyện Diễn Châu vào tối ngày 29/6.

Đối với các khu rừng trọng điểm và các khu rừng nguy cơ cháy cao phải lập chốt kiểm soát người ra vào rừng, bố trí lực lượng chốt chặn, tuần tra canh gác để sẵn sàng ngăn chặn và xử lý kịp thời các nguy cơ cháy rừng, nhất là các khu rừng trọng điểm.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và hướng dẫn việc sử dụng lửa trong rừng và ven rừng của người dân; dừng tất cả các hoạt động xử lý thực bì bằng sử dụng lửa và những hoạt động khác có nguy cơ gây ra cháy rừng. Yêu cầu Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND huyện, thành, thị phải có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo, điều động lực lượng, phương tiện, hậu cần và chỉ huy chữa cháy theo phương án đã được phê duyệt…

Từ ngày 26-29/6 trên địa bàn Nghệ An liên tiếp xảy cháy rừng.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Trung cũng chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân, thủ phạm gây cháy rừng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và xử lý trách nhiệm quản lý của người đứng đầu khi để xảy ra cháy rừng.

Nhất là các vụ cháy xảy ra tại xã Diễn Phú, xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu và xã Sơn Thành, huyện Yên Thành xảy ra ngàytừ ngày 26-29/6/2020 khiến hơn 80 ha rừng bị cháy, hàng trăm người dân phải sơ tán để đảm bảo an toàn.

V. Đồng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nghe-an-chu-tich-tinh-chi-dao-lam-ro-nguyen-nhan-thu-pham-gay-ra-chay-rung-20200630191019444.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY