Tin tức hôm nay

Tin tức

Nghệ An tổ chức chương trình hiến máu “Hành trình đỏ - Giữ nhịp đập trái tim”

Nhằm bù đắp lượng máu rất thiếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáng 26/6, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh Nghệ An cùng nhiều cán bộ Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nghệ An tham gia hiến máu tình nguyện. “Hành trình đỏ - Giữ nhịp đập trái tim”.

Đây là hoạt động nhằm kêu gọi khẩn cấp các cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia đăng ký hiến máu nhằm bù đắp lượng máu rất thiếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tham gia hiến máu có các lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Đại học Y khoa Vinh, Công đoàn Viên chức Nghệ An, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An cùng nhiều cán bộ Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nghệ An; đoàn viên, thanh niên và người dân.

Để bảo đảm an toàn trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức đã tăng cường ứng dụng công nghệ vào việc đăng ký hiến máu. Bên cạnh đó, Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nghệ An cũng thực hiện các biện pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người đến hiến máu.

Được biết, lượng máu dự trữ, phục vụ công tác điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nghệ An đang thiếu trầm trọng, chỉ dùng cho cấp cứu, do lượng người hiến quá ít. Nguyên do chủ yếu, người dân ngoài khu vực thành phố Vinh không đến hiến được vì thành phố đang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16; các thành viên ngân hàng máu sống, đa phần là sinh viên thì đang nghỉ hè; nhiều người dân ở thành phố Vinh do lo ngại dịch bệnh nên cũng không đi hiến máu...

Bên cạnh việc mong muốn các bạn trẻ, các đoàn viên, thanh niên và người dân cùng chung tay hưởng ứng hiến máu, cứu người, Bác sĩ, CKII, Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nghệ An Nguyễn Đình Khuê khẳng định: “Trung tâm sẽ có các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho những người đến đăng ký hiến máu”.

Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nghệ An cho biết thêm: Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người hiến máu nên Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nghệ An tiếp nhận hiến máu theo giờ; không quá 12 người/giờ... Trong buổi sáng nay, Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nghệ An đã thu được 55 đơn vị máu.

Dự kiến Chương trình này kéo dài trong 20 ngày và đã có 1.500 người tham gia, trong đó có nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên của sở Y tế, các bệnh viện và Trung tâm y tế ở Nghệ An.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/nghe-an-to-chuc-chuong-trinh-hien-mau-hanh-trinh-do-giu-nhip-dap-trai-tim-652359/)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY