Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghỉ dịch quá rảnh, bà mẹ U50 lôi cả nhà ra tập thể dục nhưng chứng kiến ông bố và đàn con mới khiến ai nấy cười bò

Những ngày ở nhà rảnh rang, bà mẹ U50 đã thuyết phục cả gia đình cùng tập thể dục, nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, mọi thứ lại chẳng như mong đợi...

Nghỉ dịch thì mọi người làm gì? Có lẽ đó là chủ đề thường thấy trên MXH nhất trong những ngày vừa qua. Dân tình thích thú chia sẻ với nhau về các hoạt động bổ ích trong chuỗi ngày tự cách ly để hạn chế lây lan dịch Covid-19. Có người thì dành thời gian để cày phim; đông đảo chị em lại thích vào bếp trổ tài, học thêm các món mới; một số lại lên kế hoạch cho tương lai và nghỉ ngơi...

Còn với gia đình Đỗ Trang thì lại là những buổi sinh hoạt chung của cả gia đình đầy hài hước. Cụ thể, cô bạn cho biết trước kia bố mẹ kinh doanh hàng ăn, nay phải đóng cửa phòng dịch. Bận quen rồi nay rảnh không chịu được, mẹ của Trang quyết lôi cả nhà ra

Và cái kết là đám con chỉ giơ cờ trắng đầu hàng, lôi điện thoại ra chụp ảnh mẹ vẫn miệt mài tập luyện. Đáng thương nhất có lẽ vẫn là bố, chán tận cổ rồi nhưng không dám mạnh mẽ "đình công" như đàn con, vẫn phải cố tự tập theo bài tập trên YouTube.

Sau khi câu chuyện đáng yêu này được chia sẻ lên MXH, dân tình nhanh chóng thả tim tới tấp. Nhiều người khen ngợi vóc dáng của bà mẹ U50, đồng thời đưa ra những bình luận dí dỏm: "Gia đình bạn đáng yêu quá", "Cái kết không như mong đợi của mẹ", "Cuối cùng đáng thương nhất vẫn là bố thôi"...

Còn bố cũng có thêm thời gian nghỉ ngơi, chăm chút vườn cây, ao cá.

Theo cô bạn Đỗ Trang chia sẻ, sau khi thực hiện đóng cửa hàng quán để phòng dịch thì kinh tế gia đình cũng bị ảnh hường khá nhiều. "Phải cho nhân viên nghỉ hết, bố me mình cũng buồn. Mọi ngày nhộn nhịp người ra vào, bây giờ lại không có ai cả.

Nhưng bù lại, khoảng thời gian này bố mẹ mình được nghỉ ngơi nhiều hơn (khi vẫn kinh doanh nhà mình 12h đêm - 1h mới xong việc), chăm thể thao hơn, mình cũng được ở nhà lâu hơn. Nói chung là dịch thì mọi thứ bị ảnh hưởng nhiều, nhất là kinh tế, nhưng mặt lợi là sẽ gắn kết được tình cảm gia đình, có nhiều thời gian bên nhau hơn, hạnh phúc hơn" - Trang hào hứng cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nghi-dich-qua-ranh-ba-me-u50-loi-ca-nha-ra-tap-the-duc-nhung-chung-kien-ong-bo-va-dan-con-moi-khien-ai-nay-cuoi-bo-20200403105540103.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Cơ thể bạn cũng giống như bao sinh thể khác, cùng hòa nhịp đập với mùa xuân, cùng tràn căng nhựa, các huyết quản cũng mở căng đón xuân rộn ràng.
  • Thời gian bạn dành cho công việc tại cơ quan còn nhiều hơn ở nhà. Và đó là lý do tại sao bạn phải đấu tranh để giữ gìn vóc dáng thanh mảnh.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY