Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghĩ nó chán: Hôm nay là Quốc tế nam giới, cánh mày râu chưa kịp hí hửng thì chị em đã dội gáo nước lạnh trùng ngày Toilet thế giới thì vui cái gì?

Đợi cả năm mới có được một ngày dành riêng cho mình, nhưng cánh đàn ông không ngờ lại trùng 1 ngày kỉ niệm khác nghe tên cực... thốn!

Ngày 19/11/1999, nhóm nam giới tại trinidad và tobago đã đứng ra thành lập một ngày để vinh danh đàn ông để được công bằng như các chị em phụ nữ. sau đó, ngày này được liên hiệp quốc, các nhóm nam giới ở mỹ, châu âu, châu á, châu phi,... ủng hộ, sau đó lan rộng trên toàn thế giới.

Thế rồi ngày 19/11 hàng năm trở thành ngày quốc tế nam giới.

Nghĩ nó chán: Hôm nay là

Cánh mày râu hí hửng vì đã có ngày dành riêng cho mình.

Ngay từ tờ mờ sáng hôm nay, cánh mày râu đã rần rần chia sẻ thông tin này để kể khổ, làm nũng, vòi vĩnh vợ/bạn gái phải dành ưu tiên cho mình mà cả năm mới có một lần!

Một số anh còn "to gan" hơn khi thẳng thắn đề nghị vợ "thả" cho một hôm để đi ăn nhậu thoải mái với anh em bạn bè. hoặc yêu cầu vợ không bắt mình làm việc nhà trong ngày hôm nay nữa.

Nghĩ nó chán: Hôm nay là

Nhan nhản bài đăng đòi được ưu tiên của các anh trong ngày hôm nay.

Cả năm trời phải nhịn các chị em, hôm nay mới có ngày được nở mày nở mặt, chẳng cần hỏi cũng biết cánh mày râu hí hửng ra mặt như thế nào?

Ấy vậy mà chưa kịp mừng rỡ, các anh đã méo xệch mặt khi chị em dội lại cho ca nước lạnh: "hôm nay ngày toilet thế giới thì có gì vui?".

Đúng là trên đời này còn tồn tại một ngày "quốc tế" kỳ lạ khác, mang tên "toilet thế giới" (world toilet day). ngày này được liên hiệp quốc chọn bắt đầu từ năm 2013. nó giúp mọi người nhớ đến tầm quan trọng của một hệ thống nhà vệ sinh tốt hơn cho tất cả mọi người.

Nghĩ nó chán: Hôm nay là

Ngày đặc biệt của mình lại trùng đúng 1 ngày kỉ niệm khác, đã thế nghe tên lại thấy "thốn", thử hỏi anh nào vui cho được. các chị em lại có cớ trêu chọc các anh. nhưng chị em đừng vội vàng như thế. tuy cái tên nghe nhạy cảm và buồn cười. nhưng nó có ý nghĩa rất hay và văn minh đó!

Toilet là một phát minh vĩ đại của con người! Nó giúp chúng ta "giải quyết nỗi buồn" một cách văn minh, sạch sẽ hơn nhiều việc lộ thiên. Điều này còn giúp loài người tránh được nhiều căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Nghĩ nó chán: Hôm nay là

Đừng vội xem thường cái toilet nhé, nó có ý nghĩa to lớn lắm đó.

Bạn có biết rằng, có tới 4,2 tỉ người chưa được sử dụng toilet, ít nhất 637 triệu người trên thế giới vẫn còn đang phải đi cầu một cách lộ thiên, và thống kê cho thấy 97 ngàn trẻ em dưới 5 tuổi Tu vong mỗi năm vì các vấn đề liên quan đến nguồn nước và vệ sinh cá nhân...

Khi thành lập ngày này, liên hợp quốc mong muốn sẽ cung cấp được hệ thống vệ sinh bền vững và an toàn đến cả thế giới vào năm 2030. đây được xem là quyền lợi chính đáng của con người.

Điều đó đủ thấy tầm quan trọng của chiếc toilet chưa, nên chị em đừng trêu chọc các anh và cánh mày râu đừng buồn phiền nữa nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nghi-no-chan-hom-nay-la-quoc-te-nam-gioi-canh-may-rau-chua-kip-hi-hung-thi-chi-em-da-doi-gao-nuoc-lanh-trung-ngay-toilet-the-gioi-thi-vui-cai-gi-20201119124800985.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY