Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nghi phạm chặt đầu giáo viên ở Pháp là dân gốc Nga 18 tuổi

Nguồn tin từ cơ quan tư pháp của Pháp cho biết nghi phạm gây ra vụ chặt đầu là người gốc Nga 18 tuổi, xuất thân từ vùng Chechnya.

afp ngày 17/10 dẫn nguồn tin từ cơ quan tư pháp của pháp cho biết nghi phạm sinh ra ở moscow nhưng có nguồn gốc từ chechnya, khu vực có đông người hồi giáo tại nga.

Trong ngày 17/10, nhà chức trách Pháp đã bắt giữ thêm 5 người liên quan tới vụ chặt đầu, nâng tổng số người bị bắt giữ lên con số 9, nguồn tin cho biết, theo AFP.

Hai trong số những người vừa bị bắt giữ là cặp phụ huynh của một học sinh tham gia lớp học của nạn nhân. Hai người này từng thể hiện sự bất bình với nạn nhân vì sử dụng hình ảnh biếm họa Hồi giáo.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ Gi*t người. Ảnh: AFP.

Ba người khác mới bị bắt giữ để phục vụ điều tra thuộc mạng lưới quen biết xã hội của nghi phạm, tuy nhiên không phải thành viên gia đình.

Trước đó, cảnh sát Pháp đã bắt giữ 4 người được cho là có liên quan tới vụ tấn công, gồm một trẻ vị thành niên.

Các công tố viên chống Kh*ng b* Pháp cho biết họ coi vụ tấn công hôm 16/10 là "vụ Gi*t người có liên hệ với một tổ chức Kh*ng b*".

Theo Reuters, trước khi vụ tấn công xảy ra, một phụ huynh đã đăng tải video, chứa thông tin về việc nạn nhân sử dụng hình ảnh biếm họa Hồi giáo, lên mạng xã hội. Video này sau đó được nhiều tài khoản chia sẻ lại, trong đó có một nhà thờ Hồi giáo ở Paris.

Vụ chặt đầu hôm 16/10 xảy ra ở ngoại ô thủ đô paris. nạn nhân là một giáo viên lịch sử - địa lý của trường bois-d’aulne, năm nay 47 tuổi.

Trước đó, nạn nhân đã chia sẻ với các học sinh trong buổi học về tự do biểu đạt bức tranh biếm họa Nhà tiên tri Muhammad từng được tạp chí Charlie Hebdo đăng tải.

Theo Tri thức trực tuyến

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nghi-pham-chat-dau-giao-vien-o-phap-la-dan-goc-nga-18-tuoi-2020101716302962.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY