Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ông lão xuất hiện trong lớp với vẻ ngoài nhếch nhác, sinh viên tưởng là người dọn rác: Biết danh tính thật ai cũng sốc

Nhìn vậy nhưng không phải vậy đâu nhé!

Với các sinh viên của học viện công nghệ cáp nhĩ tân (trung quốc), giảng viên toán vương hiểu công (sn 1964, quê ở hắc long giang, trung quốc) không phải cái tên nào quá xa lạ. về độ giỏi thì thầy vương không phải bàn, nhiều sinh viên tiết lộ thầy chẳng bao giờ mang giáo án lên lớp. cho dù các chủ đề toán học nâng cao, đại số tuyến tính và lý thuyết xác suất thống kê có khó đến đâu, thầy đều có thể tính nhẩm chính xác.

Thật ra, thầy Vương từng là một "học bá" chính hiệu. Vào năm 14 tuổi,thầyđãđược nhận vào lớp học thiếu niên tài năng củaĐại học Bắc Kinh - trườngđại học topđầu Trung Quốc. Sau khitốt nghiệp Đại học Bắc Kinh,thầyđược nhận vào Khoa Toán của trường Đại học Chiết Giang hệcao học và học xong Thạc sĩ vào năm 1986.

Với khả năng thiên phú, cùng với đó là nền tảng học vấn vững chắc, thầy Vương Hiểu Công có rất nhiều cơ hội cho sự nghiệp tương lai. Tuy nhiên,thầylại chọn trở thành mộtgiảngviên nhằmươm mầm tài năng cho đất nước. Không chỉ giảng dạy tốt, thầy còn tích cực tham gia các cuộc thi toán học quốc tế. Năm 2002,thầy Hiểu Côngđã tham gia Cuộc thi Toán học Đại học Hoa Kỳ về Mô hình hóa (cuộc thi mô hình toán học quốc tế quy mô lớn duy nhất trên thế giới hiện nay). Trong những năm qua, thầy Hiểu Công cũng đã dẫn dắt sinh viên giành được hơn 100 giải Nhất, Nhì quốc tế trong các cuộc thi mô hình toán học.

Chân dung thầy Vương Hiểu Công

Có một "truyền thuyết" khác về thầy hiểu công khiến ai cũng ngưỡng mộ đó chính là thầycó thểhọc thuộc quyển từ điển tiếng pháp chỉ trong vòng nửa nămđể sang pháp trao đổi và học tập. đã 30 năm sau kể từ ngày quyếtđịnh theo nghề cầm phấn, vương hiểu công đã trở thành "nam thần số một" của học viện công nghệ cáp nhĩ tân bởi phong cách cá nhân vô cùng độc đáo, được sinh viên vô cùng yêumến.

Về cuộc sống đời thường, thầyVương Hiểu Công là một ngườirất tiết kiệm. Nhiều người còn đồn thổi rằng thầy Vương mặc một chiếc áo phông xanh cũ quanh năm suốt tháng.Đương nhiên, đólà những lời truyền miệng đầy cường điệu. Nhưng xétở một khía cạnh nào đấy,thầy Vươngđúng là rấtthích mặc áo phông, đi giày cao su cũ vào mùa đông và dép nhựa vào mùa hè.

Vẻ bề ngoàigầy guộc với tấmlưng gù, khuôn mặt nổi bật vớicặp kính cận dày cộm... thầy Vương dường như không giống như một giảng viên đại học lắm. Nếu không biết danh tính của thầy, nhiều người thậm chí còn nhầm thầy Vương là bác nông dân, hay nhân viên quét dọn, nhặt ráccho trường.

Thầy Vương có vẻ ngoàigiản dị

Trước mỗi tiết dạy,thầythườngăn vội một suất cơm ở canteen trường, thậm chí luộc sẵn ngô ở nhà, bỏ vào túi bóng rồi sau đó lôi ra ăn.Dù vẻ bề ngoài của thầy có phần nhếch nhác như vậy, nhưng không bao giờ ai chê cười thầy. Bởi lẽ, thầy luôndành số tiền mình tiết kiệmđược để hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy Vương Hiểu Công không lập gia đình,sống độc thân nhiều năm tạimột ký túc xá nhỏ của trường. Thật ra,thầycũng có người yêu khi còn trẻ nhưng chẳng may cô gáiđó đã mấttrong một vụtai nạn xe hơi. Kể từ thời điểm đó, thầy hứa sẽkhông bao giờ kết hôn nữa, coi dạy học là nhiệm vụ duy nhất trong cuộc sống của mình. Với khả năng cũng như những cống hiến của bản thân trong suốt bao năm qua, đánglẽ rathầy đã được công nhận là Giáo sư hoặc Phó giáo sư. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà thầy Vương khôngbao giờ nộp đơn xét duyệt.

Ai cũng ngưỡng mộ thầy Vương

Học viện công nghệ cáp nhĩ tân nhiều lần muốn sử dụng hình ảnh của thầy để làm hình ảnh truyền thông rộng rãi nhằm thu hút nhân tài, nhưng chưa kịp làm gì thì thầy đã nói: "nếu làm như vậy thì ngay lập tức tôi sẽ từ chức".đúng là người thầy của nămđây rồi!

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/ong-lao-xuat-hien-trong-lop-voi-ve-ngoai-nhech-nhac-sinh-vien-tuong-la-nguoi-don-rac-biet-danh-tinh-that-ai-cung-soc-d295124.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ong-lao-xuat-hien-trong-lop-voi-ve-ngoai-nhech-nhac-sinh-vien-tuong-la-nguoi-don-rac-biet-danh-tinh-that-ai-cung-soc/20240104125203744)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY