Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nghi phạm sát hại thanh niên Việt không chịu nhận tội, dân mạng bức xúc truy tìm người quay clip để cung cấp bằng chứng

MangYTe - Dân mạng hiện tại đang kêu gọi người quay được clip cảnh thanh niên Việt bị sát hại hãy ra làm chứng. Như vậy, quá trình điều tra của cảnh sát sẽ nhanh chóng hơn.

Những ngày qua, vụ thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật đã gây ra sự phẫn nộ trong dư luận 2 nước. Đặc biệt, những cảnh cuối cùng về cái ch*t của nam thanh niên ghi lại trong video được phát tán ra mạng xã hội hôm 2/8 càng khiến làn sóng bức xúc dâng cao.

Sau khi xác định danh tính và khám nghiệm tử thi, cảnh sát Nhật đã đưa ra kết luận nạn nhân bị hại là thanh niên Việt sinh năm 1999 có tên T.T.A. Nguyên nhân Tu vong là do ngạt nước do đuối nước. Trên đầu nạn nhân có một số vết bầm tím ở đầu và cổ.

Sau đó, ngày 5/8, cảnh sát đã bắt được nghi phạm sát hại T.T.A. Nghi phạm bị bắt giữ là Cruz Cabrera Brian Alberto (26 tuổi), quốc tịch Dominica, hiện tại đang thất nghiệp. Vào đêm 2/8, Alberto bị tình nghi đã hành hung và giết ch*t thanh niên người Việt Nam trên sông Dotonbori tại Ebashi ở Minami, Osaka.

Hiện tại, người quay clip cảnh thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật vẫn chưa được tìm thấy.

Theo điều tra của cảnh sát, Alberto và nạn nhân được trông thấy ở cùng nhau vào thời điểm trước khi xảy ra vụ việc và cả hai đã uống rượu với nhau trước đó. Theo cảnh sát, nghi phạm sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường, nhưng vào ngày 3/8, một ngày sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát tìm thấy Alberto tại một căn hộ ở Nishinari-ku, Osaka.

Tuy nhiên, hiện tại, thanh niên có tên Alberto này vẫn tiếp tục chối tội. Những người Việt tại Nhật cùng dân mạng đang đồng lòng kêu gọi người quay video cảnh tượng thanh niên bị sát hại ra làm bằng chứng với cảnh sát. Phía cảnh sát cũng cho biết, họ cần thời gian để thu thập đầy đủ chứng cứ để điều tra.

Phía gia đình nạn nhân xấu số, gia đình cầu xin đưa thi thể con trai về nước. Theo gia đình chia sẻ, việc đi du học Nhật là do nguyện vọng của nạn nhân. Chia sẻ với báo SK&ĐS, bố đẻ của nam sinh xấu số T.T.A viết: "Cháu T.A là con duy nhất của vợ chồng tôi. Năm 2019 gia đình cho cháu đi du học bên Nhật Bản theo đúng nguyện vọng của cháu. Trong suốt quá trình học tập, cháu rất chăm ngoan".

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nghi-pham-sat-hai-thanh-nien-viet-khong-chiu-nhan-toi-dan-mang-buc-xuc-truy-tim-nguoi-quay-clip-de-cung-cap-bang-chung-20210806091513017.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY