Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghiên cứu mới: Người béo có IQ thấp

(MangYTe) - Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ chứng minh những người béo phì thường không sở hữu chỉ số IQ cao.

Tiến sĩ Jennifer Laurent, từ Đại học Vermont, Mỹ phân tích và kiểm tra kết quả các bài kiểm tra của 3.190 trẻ em trong độ tuổi từ 9 đến 10.

Kết quả cho thấy, BMI của các trẻ có liên quan mật thiết tới sự phát triển của vỏ não trước.

Việc ăn quá nhiều khiến não kém phát triển. Những trẻ béo phì, thừa cân có lớp ngoài não mỏng hơn, do vậy chúng có trí nhớ, khả năng quyết đoán và điều hành của nào bộ kém hơn những trẻ khác", bà Laurent nói.

Các chuyên gia cũng kết luận, người thừa cân sẽ có nguy cơ suy giảm trí thông minh và IQ không bằng những người khác.

Nhân định về kết quả nghiên cứu trên, giáo Sư Naveed Sattar, Đại học Glasgow, nước Anh cho biết nghiên cứu sẽ gây ra tranh cãi và cần nhiều chứng minh khác cho luận chứng này. Nhưng thực tế, những trẻ thừa cân sẽ có nguy cơ béo phì ở tuổi trưởng thành. Đây là nguyên nhân gây ra các bệnh: tim, tiểu đường type 2 hay thậm chí là ung thư.

Đáp án '10 câu đố toán logic giúp phân loại chỉ số IQ mỗi người'

Liệu bạn có phải người có chỉ số IQ thuộc loại thông minh sau khi giải xong những câu đố này?  

Dấu hiệu của những người có IQ cao: Thích ở tách biệt với mọi người

Nghiên cứu đã chứng minh nếu cảm thấy hạnh phúc khi dành nhiều thời gian ở một mình, tách biệt với những người khác thì không phải bạn là người đơn độc mà chỉ do bạn có IQ cao mà...

(Nguồn: The Sun)

Khả Minh
Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/nghien-cuu-moi-nguoi-beo-co-iq-thap-d515836.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học khẳng định việc đặt thiết bị đang sạc pin bên cạnh mình vào ban đêm có thể làm cho người sử dụng tăng cân.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY