Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người bị viêm gan B hoặc viêm gan C có nên tiêm phòng Covid-19?

Với những bệnh lý nền như cao huyết áp, tiểu đường... hoàn toàn có thể tiêm vắc-xin Covid-19 nếu đã được điều trị ổn định. Nhưng với bệnh nhân viêm gan B hoặc C thì sao?

Hỏi: Bị viêm gan B hoặc viêm gan C thì có nên tiêm vắc-xin Covid-19 không thưa bác sĩ? Tôi bị viêm gan B thể không hoạt động thì có thể tiêm hay không? Và nếu tiêm được thì vắc-xin có gây ảnh hưởng đến gan của tôi không?

Người bị viêm gan B hoặc viêm gan C có nên tiêm phòng Covid-19?

PGS. TS Hồ Thị Kim Thanh (Giám đốc Trung tâm Y học gia đình và Chăm sóc Sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) trả lời:

Người lớn thuộc bất kỳ độ tuổi nào có sẵn bệnh lý nền viêm gan B hoặc viêm gan C có thể thuộc nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh nghiêm trọng từ virus gây bệnh Covid-19, nhất là nếu bệnh không được kiểm soát tốt.

Về trường hợp những người bị viêm gan B hoặc viêm gan C có nên tiêm vắc-xin Covid-19 hay không, điều này còn phụ thuộc vào việc bạn có đang trong thời gian điều trị virus gây bệnh viêm gan B hay viêm gan C không.

Nếu như đang trong đợt điều trị cấp, viêm gan không ổn định thì sẽ không được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ở đợt này.

Còn với những người đã được điều trị viêm gan B hoặc viêm gan C ổn định rồi, đã ngừng Thu*c điều trị rồi và chứng minh được đang "yên ổn" với những căn bệnh này thì hoàn toàn sẽ được tiêm.

Tiếp theo

Nếu là đối tượng được ưu tiên thì nên tiêm vaccine COVID-19: Điều người dân cần ghi nhớ trước khi tiêm

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-bi-viem-gan-b-hoac-viem-gan-c-co-nen-tiem-phong-covid-19-20210711085929072.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY