Kinh tế xã hội hôm nay

Người dân kể lại thời điểm phát hiện, giải cứu bé sơ sinh bị bỏ trong khe tường: “Nghe thấy tiếng khóc từ 3 giờ sáng nhưng tưởng mèo kêu”

Nghe thấy tiếng kêu lúc rạng sáng, người dân quanh khu vực chỉ nghĩ là tiếng mèo kêu rồi ngủ thiếp đi. Đến khi được phát hiện và giải cứu, trên người bé sơ sinh không có mảnh vải che thân, chân tay cử động nhưng tiếng khóc đã yếu ớt đi nhiều.

Liên quan đến vụ việc bé trai sơ sinh nặng 2,2 kg bị bỏ rơi trong khe tường chật hẹp giữa 2 ngôi nhà tại ngõ Đào Nguyên A, (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội), hiện cháu bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Người dân kể lại thời điểm phát hiện, giải cứu bé sơ sinh bị bỏ trong khe tường: “Nghe thấy tiếng khóc từ 3 giờ sáng nhưng tưởng mèo kêu” - Ảnh 1.

Xóm trọ nơi bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Ghi nhận vào sáng ngày 19/8 tại nơi xảy ra vụ việc, người dân quanh khu vực vẫn đang bàn tán xôn xao. Nơi cháu bé bị bỏ rơi là một khu nhà trọ sinh viên, tại đây vẫn còn một mảng tường bị đục thủng để giải cứu cháu bé. Vị trí cháu bé bị bỏ rơi nằm giữa 2 khe tường chật hẹp, bên trong có rác cùng những mảnh vỡ bê tông.

Theo người dân quanh khu vực cho biết, người đầu tiên phát hiện ra cháu bé là một nữ sinh viên trọ tại phòng 301 ở khu nhà trọ kể trên. Trao đổi với chúng tôi, nữ sinh viên này kể, khoảng 3h sáng ngày 18/8, cô đang nằm trong phòng thì nghe thấy tiếng kêu lạ.

Người dân kể lại thời điểm phát hiện, giải cứu bé sơ sinh bị bỏ trong khe tường: “Nghe thấy tiếng khóc từ 3 giờ sáng nhưng tưởng mèo kêu” - Ảnh 2.

Người dân kể lại thời điểm phát hiện, giải cứu bé sơ sinh bị bỏ trong khe tường: “Nghe thấy tiếng khóc từ 3 giờ sáng nhưng tưởng mèo kêu” - Ảnh 3.

Người dân quanh khu vực bàn tán xôn xao về vụ việc.

Lúc này cô nữ sinh có kể cho bạn cùng phòng trọ nhưng bạn cho rằng đó chỉ là "ảo giác", là tiếng mèo kêu. Nữ sinh viên này mệt nên ngủ thiếp đi. Suốt buổi sáng cô ngủ trong phòng, đến khoảng 17h chiều cùng ngày lại thấy tiếng trẻ con khóc nhưng giọng yếu ớt hơn, liền dùng đèn pin đi tìm.

"Tôi cùng bạn nghe rõ tiếng trẻ con khóc nên nhìn qua khe tường thì phát hiện chân của cháu bé đang đụng đậy. Ngay sau đó chúng tôi chạy xuống khe tầng 1 soi đèn pin thì phát hiện cháu bé nên vội vã báo người dân xung quanh", nữ sinh nhớ lại.

Người dân kể lại thời điểm phát hiện, giải cứu bé sơ sinh bị bỏ trong khe tường: “Nghe thấy tiếng khóc từ 3 giờ sáng nhưng tưởng mèo kêu” - Ảnh 4.

Cháu bé bị bỏ rơi trong khe hẹp giữa 2 ngôi nhà.

Người dân kể lại thời điểm phát hiện, giải cứu bé sơ sinh bị bỏ trong khe tường: “Nghe thấy tiếng khóc từ 3 giờ sáng nhưng tưởng mèo kêu” - Ảnh 5.

Khe tường chật hẹp này có nhiều rác thải và những vật dụng sắc nhọn vô cùng nguy hiểm.

Khi bé được giải cứu, trên người có một số vết xây sát và không có quần áo. Người dân đã nhanh chóng lấy một chiếc khăn quấn lại cho bé, đồng thời báo nhân viên y tế đến đưa cháu bé đi bệnh viện.

Đa số người dân quanh khu vực này đều tỏ thái độ bức xúc trước hành động bỏ rơi con nhỏ, gây nguy hiểm tính mạng cho cháu bé như trên.

Người dân kể lại thời điểm phát hiện, giải cứu bé sơ sinh bị bỏ trong khe tường: “Nghe thấy tiếng khóc từ 3 giờ sáng nhưng tưởng mèo kêu” - Ảnh 6.

Người dân phải đục tường để giải cứu cháu bé ra ngoài.

Người dân kể lại thời điểm phát hiện, giải cứu bé sơ sinh bị bỏ trong khe tường: “Nghe thấy tiếng khóc từ 3 giờ sáng nhưng tưởng mèo kêu” - Ảnh 7.

Những cục bê tông vẫn còn vương vãi tại nơi giải cứu cháu bé.

"Cũng may lúc phát hiện sớm cháu vẫn còn sống nên mọi người lập tức khoan tường đưa cháu bé ra ngoài. Nếu người mẹ sinh con ra không nuôi được có thể đưa lên chùa hoặc cho ai đó nuôi dưỡng. Sinh con ra mà lại vứt bỏ như vậy thật tội nghiệp cháu bé", một người dân sinh sống tại đây nói.

Sau khi phát hiện cháu bé, anh Phạm Thành Công (27 tuổi, trú tại đường Đào Nguyên A) là một trong những người đầu tiên cùng mọi người tìm cách khoan tường để cứu người kể lại, khoảng hơn 17h chiều 18/8, khi đang làm ở nhà thì anh nghe tiếng người hàng xóm chạy sang hốt hoảng hỏi mượn máy khoan tường.

Người dân kể lại thời điểm phát hiện, giải cứu bé sơ sinh bị bỏ trong khe tường: “Nghe thấy tiếng khóc từ 3 giờ sáng nhưng tưởng mèo kêu” - Ảnh 8.

Anh Công bàng hoàng nhớ lại thời điểm giải cứu cháu bé.

Người dân kể lại thời điểm phát hiện, giải cứu bé sơ sinh bị bỏ trong khe tường: “Nghe thấy tiếng khóc từ 3 giờ sáng nhưng tưởng mèo kêu” - Ảnh 9.

Chiếc khoan dùng để đục tường giải cứu bé trai sơ sinh.

Sau khi nghe việc phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường, anh đã vội vàng cùng vợ cầm khoan chạy sang. Mọi người lúc này không nghe thấy tiếng cháu bé, chỉ thấy bàn chân đỏ hỏn.

"Lúc khoan tường xong chúng tôi thấy tay cháu bé vẫy kèm theo tiếng khóc. Cháu lúc đó không khóc to, có lẽ bị mệt lả. Mọi người mới biết cháu vẫn còn sống. Chúng tôi vội vã đục rộng tường rồi từ từ kéo cháu bé ra ngoài. Cháu bị xước trên trán và một số bộ phận trên cơ thể. Có thể do cháu bị vứt bỏ từ trên cao xuống khe tường lại nhỏ nên mới xây xước như vậy", anh Công chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thuý Hường - Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được tin báo, bà cùng công an thị trấn đã trực tiếp xuống hiện trường.

Người dân sau đó quấn cho cháu cái khăn rồi đưa ra trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ cắt rốn và đưa lên Bệnh viện Gia Lâm sơ cứu. Bé trai sơ sinh khoảng 2,2kg, có thể cháu bé bị bỏ rơi khoảng 1 ngày.

Sau khi cháu bé được đưa ra Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, các bác sĩ đã tắm, vệ sinh cho cháu rồi đưa đi chụp chiếu. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của cháu hơi yếu nên các bác sĩ đã cho chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu, chăm sóc.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nguoi-dan-ke-lai-thoi-diem-phat-hien-giai-cuu-be-so-sinh-bi-bo-trong-khe-tuong-nghe-thay-tieng-khoc-tu-3-gio-sang-nhung-tuong-meo-keu-20200819132857963.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY