Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người đàn ông già nhất thế giới qua đời ở tuổi 116

Cụ Fredie Blom ở Nam Phi mất vì tuổi già, 4 tháng sau khi đón sinh nhật tuổi 116 bên gia đình.

Cụ Fredie Blom ở tuổi 116. Ảnh: AFP.

Cụ Fredie Blom, người được cho là đã 116 tuổi, phàn nàn rằng thử thách lớn nhất của cụ trong thời gian phong tỏa vì Covid-19 là không mua được Thu*c lá và không được thổi những vòng khói vào sinh nhật của mình, theo Star Online.

Gia đình cho hay cụ Blom không ch*t vì nhiễm nCoV mà vì tuổi cao sức yếu. Khi Nam Phi bị phong tỏa để ngăn cản sự lây lan của dịch bệnh, cụ Fredie đã không thể tận hưởng thói quen hút Thu*c do đồ uống có cồn và Thu*c lá bị cấm bán.

Cụ Blom qua đời 4 tháng sau sinh nhật tuổi 116 và được truyền thông Nam Phi gọi "một cách không chính thức" là người đàn ông già nhất thế giới. Cụ Fredie Blom đã nuôi lớn ba đứa con của vợ mình, bà Jeanette, như các con mình. Cụ cũng có 5 người cháu.

Cụ ông chủ yếu lao động chân tay và chỉ nghỉ ngơi khi đã ngoài 80. Xuất hiện trên BBC hồi năm 2018, cụ Blom cho biết không có bí quyết sống thọ nào.

"Chỉ có một điều thôi, đó là Chúa đã phù hộ cho tôi. Người có đủ mọi quyền năng. Tôi không có bí quyết gì. Tôi có thể ra đi bất cứ lúc nào nhưng Người đã giữ tôi lại", cụ Blom từng nói.

Để tưởng nhớ cụ Blom, Andre Naidoo, đại diện gia đình, nói: "Hai tuần trước, ông chúng tôi vẫn còn chặt củi. Ông từng là một người khỏe mạnh, đầy kiêu hãnh".

Gia đình cũng cho hay sức khỏe của cụ Blom chuyển xấu nhanh chóng chỉ trong ba ngày rồi qua đời tại Bệnh viện Tygerberg ở Cape Town.

Giấy tờ tùy thân của cụ Blom cho thấy cụ sinh ra ở tỉnh Eastern Cape tháng 5/1904, tuy nhiên điều này chưa bao giờ được Tổ chức Kỷ lục Guinness chứng nhận.

Theo Tổ chức Kỷ lục thế giới, người đàn ông già nhất thế giới hiện nay được công nhận là cụ Bob Weighton, người qua đời hồi tháng 5 tại Anh ở tuổi 112.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nguoi-dan-ong-gia-nhat-the-gioi-qua-doi-o-tuoi-116-20200824154315196.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY