Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người đàn ông Tu vong sau bấm huyệt, những bệnh chống chỉ định với phương pháp này?

Sau 30 phút được bấm huyệt, anh Võ Thành T. (28 tuổi, ở La Gi, Bình Thuận) có triệu chứng khác thường nên được người nhà đưa đến viện nhưng anh đã Tu vong sau đó.
Người đàn ông Tu vong sau bấm huyệt, những bệnh chống chỉ định với phương pháp này?
Người đàn ông Tu vong sau bấm huyệt (ảnh minh hoạ)

Được biết cách đây khoảng 8 năm anh T. bị bò húc trúng vào lưng, trúng tuỷ. Tuy được cứu chữa nhưng phần dưới cơ thể bị liệt, không thể tự sinh hoạt.

8h ngày 24/5, người quen với gia đình ở phường bình tân, thị xã la gi, đưa một người đàn ông đến nhà để bấm huyệt với mong muốn anh t. có thể thuyên giảm bệnh tật.

Sau khi được bấm huyệt khoảng 30 phút, anh T. than mệt, mẹ anh phát hiện anh có triệu chứng khác thường nên kêu vợ của anh T. đưa đi bệnh viện ở thị xã La Gi cấp cứu, nhưng đến 14h thì anh T. Tu vong.

Vụ việc sau đó được báo lên cơ quan chức năng. Trong đêm 24/5 các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã đến khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/bam-huyet-co-tu-vong-khong-nguoi-dan-ong-tu-vong-sau-bam-huyet-nhung-benh-chong-chi-dinh-voi-bam-huyet-285970.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Sự căng thẳng do bị áp lực trong cuộc sống nếu không được giải tỏa nhất là đối với những người làm việc với cường độ cao, học sinh bị áp lực thi cử kéo dài có thể trở thành stress mạn tính dẫn suy nhược thần kinh, ... Để giảm bớt căng thẳng có thể áp dụng các động tác xoa bóp bấm huyệt sau đây.
  • Xoa bóp bấm huyệt làm trong giai đoạn có tê, đau, khó chịu, cứng khớp vùng cổ gáy có hiệu quả tốt
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Bàn chân được gọi là trái tim thứ hai bởi vì đại não và các cơ quan khác trong cơ thể đều có một khu phản ánh của riêng mình trên bàn chân. Khi tác động với một phương thức thích hợp vào khu vực tương ứng với tạng phủ nào thì sẽ gây phản xạ kích thích làm hưng phấn và nâng cao năng lực hoạt động của tạng phủ đó.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY