Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người dân vẫn chủ quan, lơ là phòng, chống dịch COVID-19 trên phố đi bộ Hồ Gươm

(MangYTe)- Sau gần một năm dừng hoạt động, phố đi bộ Hồ Gươm đã mở cửa trở lại từ tối ngày 18/3. Tuy nhiên nhiều người dân vẫn chủ quan, lơ là phòng, chống dịch COVID-19.

Sau gần một năm tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch covid-19, ubnd quận hoàn kiếm đã khôi phục lại hoạt động của phố đi bộ hồ gươm vào tối ngày 18/3.

Trước đó, tháng 4/2021, ubnd quận hoàn kiếm thông báo tạm dừng tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 30/4/2021 để phòng chống dịch covid-19. theo đó, không gian đi bộ bao gồm khu vực hồ hoàn kiếm và phụ cận; tuyến phố đi bộ, thương mại, dịch vụ hàng đào-hàng giấy; khu bảo tồn cấp i khu phố cổ hà nội; không gian đi bộ phía nam khu phố cổ hà nội kết nối với phía bắc không gian đi bộ khu vực hồ hoàn kiếm và phụ cận.

Đối với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, thời gian hoạt động sẽ từ 19h ngày thứ sáu đến 24h ngày chủ nhật hằng tuần. Đối với các không gian đi bộ còn lại, thời gian hoạt động từ 19h đến 24h của 3 ngày cuối tuần.

Để đảm bảo cho người dân an toàn khi đến với tuyến phố đi bộ, bên cạnh việc xử phạt nghiêm, ubnd quận hoàn kiếm chỉ đạo ubnd các phường tăng cường nhắc nhở các hộ kinh doanh ký cam kết quy định phòng dịch; tuyên truyền cho người dân khi tham gia tuyến phố đi bộ chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, quét mã qr là yêu cầu bắt buộc và chấp hành nghiêm quy định 5k của bộ y tế.

Ghi nhận tuần thứ hai mở lại phố đi bộ hồ gươm cho thấy nhiều người dân vẫn không thực hiện nghiêm quy định 5k, nhiều người không đeo khẩu trang, có hàng quán khi phục vụ khách nhân viên không đeo găng tay, cửa hàng không có nước sát khuẩn...

Tối thứ Sáu 25/3, đoàn kiểm tra UBND phường Hàng Gai kiểm tra đột xuất phát hiện nhiều vi phạm và đã tiến hành xử phạt hành chính. Tuy nhiên công tác phòng, chống dịch chỉ có thể đạt hiệu quả khi ý thức của người dân và các hộ kinh doanh phải được nâng cao hơn nữa.

Một số hình ảnh PV Bảo vệ pháp luật ghi nhận:

 Nhiều người không đeo khẩu trang trên phố. Ảnh Nguyễn Hải
Phố đi bộ hoạt động khá náo nhiệt trở lại.
 Người dân trước vườn hoa Lý Thái Tổ.
 Nhiều trẻ em không đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động ngoài trời.
Nhiều người trong quán cà phê không đeo khẩu trang. 
 Các vũ công cũng không đeo khẩu trang! Ảnh Nguyễn Hải.
 Trẻ em chơi trên phố đi bộ.
Quy định khách phải quét mã QR nhưng ít người thực hiện. 

Nguyễn Quang Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/nguoi-dan-van-chu-quan-lo-la-phong-chong-dich-covid-19-tren-pho-di-bo-ho-guom-120419.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY