Kinh tế xã hội hôm nay

Người dùng “tố” bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy vừa mua không có giá trị bồi thường, phản ánh đường dây nóng cũng chẳng được hồi đáp

MangYTe – Sau khi kiểm tra lại thông tin trên tờ bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) xe máy vừa mua về, chị T. “tá hỏa” phát hiện sản phẩm chị vừa mua không những bị “ăn gian” về thời hạn sử dụng, mà còn không có giá trị sử dụng.

Phản ánh tới pv báo gia đình & xã hội, chị m.t.t. (24 tuổi, là sinh viên khoa luật, học viên tòa án) cho biết, sau khi kiểm tra sản phẩm bảo hiểm tnds bắt buộc đối với xe máy vừa mua ở vỉa hè hà nội, chị t. phát hiện sản phẩm bảo hiểm của mình có thời gian hết hạn trước 2 tháng so với ghi trên tờ bảo hiểm. trên hệ thống tra cứu bảo hiểm cũng không hề có thông tin liên quan tới phương tiện xe máy của chị t..

Sản phẩm bảo hiểm tnds bắt buộc với xe máy chị t. đã mua là của tổng công ty cp bảo hiểm sài gòn - hà nội (bsh). ảnh: nvcc

Chị t. cho biết: "chiếc xe đang sử dụng là của mẹ tôi đứng tên trên giấy đăng ký xe. bảo hiểm xe máy trước đó của mẹ tôi hết hạn vào cuối tháng 5. đó cũng là thời điểm lực lượng chức năng rốt ráo tổng kiểm tra các phương tiện nên tôi đã mua thêm một sản phẩm bảo hiểm tnds xe máy để nối tiếp giá trị sử dụng.

Trong buổi chiều đi học về, tôi đã ghé vào vỉa hè đường nguyễn xiển (thuộc huyện thanh trì - pv) để mua bảo hiểm tnds bắt buộc với xe máy. sản phẩm của tôi là của tổng công ty bảo hiểm sài gòn – hà nội (bsh)".

Chị t bức xúc: "tôi kiểm tra bảo hiểm qua phần mềm check mã qr thì phát hiện, thông tin hiện trên phần mềm hoàn toàn không trùng khớp với thông tin ghi trên bảo hiểm".

Sản phẩm bảo hiểm tnds của chị t có mã số ký hiệu là aa20/ 1197187, thời hạn sử dụng đến hết ngày 22/5/2021....

Tuy nhiên, kết quả tra cứu trên hệ thống tra cứu của BSH thì mã ký hiệu trên lại hạn sử dụng đến hết ngày 31/3/2021. Thậm chí, khi điền thông tin xe vào đường link tra cứu của BSH thì kết quả cho ra: "Không tìm thấy giấy chứng nhận". Ảnh: NVCC

"đầu tiên là thời hạn sử dụng, trên bảo hiểm ghi là từ ngày 22/5/2020 đến ngày 22/5/2021. tuy nhiên, thời hạn sử dụng hiện ra trên phần mềm thì thời hạn sử dụng chỉ đến ngày 31/3/2021.

Thứ hai, tôi gõ số hiệu tờ bảo hiểm với thông tin biển số xe lên mục tìm kiếm thì phần mềm báo là: "không tìm thấy giấy chứng nhận". sự việc này khiến tôi vô cùng bức xúc. ngay sau đó, tôi đã liên lạc với số điện thoại hotline công bố trên phiếu bảo hiểm nhưng không có bất cứ ai bắt máy", chị t. bức xúc.

Chị t. thẳng thắn: "sản phẩm bảo hiểm của tôi có đóng dấu đỏ, chữ ký của người đại diện tên là nguyễn thọ ân – giám đốc ban bảo hiểm xe cơ giới (hãng bảo hiểm bsh).

Tôi muốn có một lời giải đáp từ phía đơn vị bảo hiểm nhưng rất tiếc là tất cả những cố gắng của tôi đều không được như mong muốn. thậm chí, tôi mang tờ phiếu đó tới chính quầy hàng đã mua trước đó nhưng người bán cũng phớt lờ. tôi thấy rằng, đơn vị bán bảo hiểm cho khách hàng như vậy là vô trách nhiệm".

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của chị m.t.t., pv báo gia đình và xã hội đã liên hệ với tổng công ty bảo hiểm sài gòn – hà nội (bsh) để ghi nhận thông tin khách quan, đa chiều. tuy nhiên, đại diện bsh nhiều lần khẳng định người trực tiếp phát ngôn về bảo hiểm tnds xe máy, xe cơ giới đang đi công tác, nên không thể cung cấp thông tin.

Bảo Loan

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nguoi-dung-to-bao-hiem-trach-nhiem-dan-su-xe-may-vua-mua-khong-co-gia-tri-boi-thuong-phan-anh-duong-day-nong-cung-chang-duoc-hoi-dap-20200611002654625.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trốn đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) là câu chuyện không mới. Bằng cách này hay cách khác, doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để lách luật,...
  • Cánh cửa hy vọng đã mở ra với vợ chồng chị Nguyễn Văn Thắm và anh Mạc Văn Dũng khi chị đã chính thức mang bầu song thai dù trước đó anh không có tinh trùng.
  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Bỏng bô xe máy thường nặng hơn các loại bỏng thông thường. Vì vậy chỉ cần xử lý sai cách, khả năng vết thương nhiễm trùng cũng nghiêm trọng hơn.
  • Con gái tôi 6 tuổi. Hôm trước khi đi xe máy với mẹ cháu đã bị bỏng ống bô. Vết bỏng không lớn nhưng làm trợt da nên cháu rất đau đớn.
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Chào mangyte.vn, Chị tôi bị đau bụng, đến bệnh viện bác sĩ chỉ hỏi sơ sơ rồi kêu đi chụp X-quang, rồi đi siêu âm. Siêu âm trắng đen không ra bệnh thì bảo siêu âm màu, sau đó chuyển qua Trung tâm Medic để siêu âm tiếp tục. Chị tôi mất 1-2 tiếng cho một lần kiểm tra, xét nghiệm như thế. Tôi muốn hỏi làm sao chấn chỉnh việc lạm dụng xét nghiệm để bệnh nhân đỡ mất thời gian và công sức? Cảm ơn mangyte.vn! (Thanh Thanh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY