Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người già thứ hai thế giới sống sót sau khi mắc Covid-19

Nữ tu sĩ người Pháp đã sống sót sau khi mắc Covid-19 vào tháng trước, và đang chuẩn bị tổ chức sinh nhật lần thứ 117 vào hôm 10/2.

Nhóm Nghiên cứu Lão khoa xác nhận thông tin bà Lucile Randon, tên thánh André, quốc tịch Pháp là người sống lâu thứ hai trên thế giới. Sơ André đã xét nghiệm dương tính với nCoV vào giữa tháng Một, tại thành phố Toulon, miền Nam nước Pháp. Nhưng khác với trường hợp thuộc nhóm người già có nguy cơ cao Tu vong do Covid-19, Sơ André hồi phục nhanh chóng chỉ sau ba tuần.

"Tôi thậm chí còn không nhận ra mình đã mắc phải nó" Sơ André, người bị mù và phải ngồi xe lăn, nói.

Sơ André, thậm chí không lo lắng khi nhận được kết quả dương tính.

David Tavella, giám đốc truyền thông của nơi chăm sóc nữ tu cho biết: "Sơ không hỏi tôi về sức khỏe của mình, mà hỏi về các thói quen sinh hoạt. Ví dụ, sơ muốn biết liệu lịch trình bữa ăn hoặc giờ đi ngủ có thay đổi hay không. Bà tỏ ra không hề sợ hãi về căn bệnh này. Mặt khác, bà còn rất quan tâm đến những người nhiễm bệnh khác".

Sau khi được bác sĩ tuyên bố khỏi Covid-19, Sơ André đã trở lại tham dự các buổi thánh lễ ở Nhà thờ.

Không phải tất cả những người trong trung tâm chăm sóc sức khỏe trên đều may mắn như Sơ André. Hồi tháng một, 81/88 người có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV và khoảng 10 người trong số họ đã ch*t.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nguoi-gia-thu-hai-the-gioi-song-sot-sau-khi-mac-covid-19-20210211161358471.htm)
Từ khóa: bốn phương

Chủ đề liên quan:

bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY