Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 12: Tôi bận rộn làm đủ nghề kiếm tiền nuôi con nhưng luôn cố gắng bên con nhiều nhất có thể

“Người hùng cứu bé gái” nhanh chóng trở thành cụm từ “hot” nhất kể từ chiều hôm qua đến nay.

Chiều tối hôm qua (28/2), người đàn ông được dư luận dành nhiều sự quan tâm và tình cảm nhất chính là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) – nam tài xế xe tải đã cứu bé gái rơi xuống từ tầng 12 tại một chung cư ở Hà Nội thoát ch*t trong gang tấc. Với hành động đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh chóng lan tỏa tinh thần sống đẹp đẽ đến cộng đồng, và vì vậy, mọi người đã không ngần ngại gọi anh với cái tên "người hùng không khoác áo choàng".

Trò chuyện với

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Không chỉ được ca ngợi về hành động đẹp đẽ ấy, nhiều người còn cảm thấy vô cùng ấn tượng và xúc động khi nghe anh nói rằng, sau sự việc, anh liên tưởng ngay đến con gái mình và chạy tức tốc về nhà, lao vào ôm hai con gái nhỏ. Ai cũng đều cảm nhận được tình yêu vô bờ bến của anh dành cho con gái và khi trò chuyện với ông bố 2 con này, chúng tôi càng hiểu rõ hơn tình cảm của anh dành cho các con qua mỗi lời tâm sự.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh luôn dành trọn thời gian cho hai con gái khi ở nhà.

Không có nhiều thời gian để chơi cùng con nhưng luôn cố gắng bên con nhiều nhất có thể

Nói về cuộc sống hiện tại, anh Mạnh cho biết hiện giờ anh là nhân lực chính của cả gia đình. Vì bé thứ 2 còn nhỏ quá nên vợ anh vẫn phải ở nhà trông con. Thế nhưng dù bận rộn công việc thế nào, anh vẫn luôn cố gắng dành trọn thời gian cho hai bé.

"Cuộc sống khá vất vả khiến tôi phải lao vào để cố gắng kiếm tiền, lo cho các cháu được đủ đầy như bao người. Tôi làm thêm nhiều nghề: vận chuyển, sửa máy lọc nước, cắt tóc… việc gì làm được tôi đều làm cả. Vì lẽ đó, tôi không có nhiều thời gian để chơi cùng các con nhưng tôi luôn cố gắng để được bên con nhiều nhất có thể. Ngoài gia đình ra, tôi không quan tâm thêm điều gì khác."

Trò chuyện với

"Phải là người làm gương cho các con"

Ngay sau khi sự việc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, mọi người cũng tìm ra anh còn từng làm thêm việc tốt khác đó chính là tìm người đánh rơi tiền để trả lại vào ngày 27/11/2020 như một minh chứng khác cho bản tính tử tế vốn có của người bố này.

Theo anh Mạnh, tất cả những việc tốt anh đã làm đều xuất phát từ bản năng, từ chính suy nghĩ phải làm thế nào để con cái có thể nhìn theo và học được tất cả những điều tốt đẹp nhất, trở thành người có ích cho xã hội.

"Tôi đã có hai bé là Gia Hân (hơn 2 tuổi) và Gia An (6 tháng tuổi) và tôi biết rằng, ở vị trí một người làm bố, những gì tôi cần làm đó là yêu con và cố gắng dành cho con những điều tốt đẹp. Nhưng tôi không vì thế mà nuông chiều các con. Tôi không chạy theo cách dạy con của ai cả, tôi làm theo cách của riêng tôi. Từng đi Nhật Bản 5 năm cũng đã giúp tôi học hỏi được ít nhiều.

Trò chuyện với

Vợ và con gái của anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Tôi đề cao tính tự lập trong cuộc sống và vì vậy, việc gì có thể tự làm được, tôi để các con tự làm hết tất cả dù chúng là con gái. Cái gì cũng phải làm để sau này va vấp được thì tự tránh.

Tôi cũng không nói nhiều với các con, thay vào đó tôi dành thời gian chơi đùa với chúng để chúng luôn cảm nhận được cuộc sống này vui vẻ, hạnh phúc và có nhiều điều đáng giá thế nào. Tôi để các con tự học những điều tích cực và tốt đẹp nhất, mà muốn làm được thì mình phải là người làm gương cho các con.

Tôi cũng không mưu cầu hay kỳ vọng nhiều ở các con, chỉ mong chúng được bình an, mạnh khỏe và không gặp bất kì điều gì rủi ro, bất trắc nào cả."

Trò chuyện với

Anh Mạnh đề cao tính tự lập trong cách nuôi dạy con cái.

Có thể thấy cách nuôi dạy con của anh Mạnh cũng giống hệt như bản năng và con người thật thà, tử tế và dũng cảm của anh. Dù cuộc sống có bị đảo lộn rất nhiều nhưng những tình cảm và sự quan tâm chân thành của mọi người đã giúp anh Mạnh nhận ra rằng, việc làm của mình là rất có ích với cộng đồng, với xã hội.

"Mỗi người là một mắt xích của xã hội, một mắt xích đứt thì đoạn xích ấy cũng đứt nên mọi người hãy cố gắng vì nhau.", anh Mạnh nói thêm.

Gặp gỡ

Trước đó, chia sẻ với chúng tôi về vụ việc mới xảy ra hôm qua, anh Mạnh vẫn bồi hồi xúc động khi nhớ lại sự việc, cảm giác lâng lâng hạnh phúc vẫn còn đó qua giọng nói của anh: "Sau khi phát hiện có bé gái đang bám ở lan can, tôi chẳng suy nghĩ được gì khác mà lập tức bật tường, nhảy lên mái tôn cách đất 2m ở dưới sân tòa nhà. Lúc đó tôi chỉ mong làm sao có thể cứu được cháu bé, tôi coi đó như con gái mình và nếu chẳng may không cứu được, tôi sẽ cảm thấy ân hận cả đời này. Tôi chưa từng nghĩ mình là "người hùng" hay những điều tương tự như vậy, chỉ biết rằng mình chắc chắn phải cứu được cháu bé bằng mọi giá, ngay cả khi tôi có bị làm sao đó tôi cũng không sợ. Cháu bé còn kém tôi 30 tuổi, đánh đổi mạng sống này cũng chẳng làm sao!

Sau sự việc, tôi run lên vì không thể tin nổi mình đã cứu sống cháu bé. Cảm giác hạnh phúc đó đến bây giờ vẫn còn vẹn nguyên trong tôi".

Hiện tại, anh Mạnh và câu chuyện dũng cảm cứu sống bé gái bị rơi vẫn đang nhận được vô số sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-hung-cuu-be-gai-roi-tu-tang-12-toi-ban-ron-lam-du-nghe-kiem-tien-nuoi-con-nhung-luon-co-gang-ben-con-nhieu-nhat-co-the-20210301112033406.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY