Kinh tế xã hội hôm nay

Người khởi xướng App 9999 Tết - nữ doanh nhân đầy ắp ý tưởng vì cộng đồng

Trước, trong và thậm chí sau tết Kỷ Hợi 2019, một trong những từ khóa “hot” trên google là “App 9999 Tết”. Ứng dụng này đang tạo ra cơn sốt trên không gian ảo đồng thời trở thành “hiện tượng” trong đời sống xã hội dịp Tết. Người đứng sau khởi xướng ứng dụng này là một doanh nhân, người đầy ắp ý tưởng vì cộng đồng.

Những người bạn của tôi đi đâu cũng nhắc đến, như thể món ăn tinh thần yêu thích cho các cuộc hành trình “đi - ở - đến”. Có những người không sính công nghệ, cũng thường trực câu hỏi “tin được không?”... đã khiến người viết bài này ít nhiều có những tò mò đi tìm kiếm lời giải.

Đứng sau khởi xướng App (ứng dụng) là một doanh nghiệp tư nhân, lại bắt đầu từ chuyện đầu tư kiểu “phi lợi nhuận” luôn khiến người ta hoài nghi về “tấm lòng”. Rõ ràng, không dễ để một doanh nghiệp mạnh dạn bỏ tiền túi ra cho một “nước cờ” mà nếu thắng thì lợi ích thuộc về mọi nhà và cho mọi người, còn nếu thất bại thì cả một núi tiền và rất nhiều công sức đổ sông đổ bể. Câu chuyện ấy được mang đi “chất vấn” người trong cuộc, những băn khoăn của tôi phần nào được giải đáp thỏa đáng. Dĩ nhiên, nó thú vị hơn cả những tưởng tưởng trước đó.

Viện sỹ, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group).

Ứng dụng này nằm trong ý tưởng mô hình quốc gia thông minh của nữ viện sỹ, tiến sỹ nguyễn thị thanh nhàn - chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc công ty cổ phần tiến bộ quốc tế (aic group). đó là một người phụ nữ có nhiều thành tích ấn tượng trong giới và truyền thông nhắc đến nhiều năm qua. bởi đó là người luôn luôn kiến tạo những điều mới mẻ, luôn có những lựa chọn độc đáo, dù lớn dù nhỏ đều có một mẫu số chung là trách nhiệm xã hội và vì lợi ích quốc gia.

Đó cũng chính là từng giành được giải thưởng “ý tưởng và mô hình quốc gia thông minh xuất sắc nhất” tại lễ trao giải cuộc thi toàn cầu về ý tưởng và mô hình quốc gia thông minh ở anh năm 2018. vẫn nhớ, thời điểm chị đứng trên bục vinh quang này cũng có không ít câu hỏi “quốc gia thông minh có quá xa vời với việt nam hay không?”. câu trả lời được giải mã bằng việc hiện nay aic đã xây dựng hoàn thành các phần mềm công nghệ giúp cho việc điều hành của nhiều bộ, ngành và tỉnh, thành phố trên rất nhiều lĩnh vực. hành động xây dựng app 9999 tết cũng nằm trong chuỗi hành động về quốc gia thông minh, với mục đích chính giúp người dân ăn tết thuận tiện hơn, mà cùng các cộng sự đang dốc sức triển khai để hiện thực hóa tâm huyết và khát vọng của người việt.

Ứng dụng 9999 Tết được người dùng đón nhận nồng nhiệt

“Tôi cũng cảm thấy tự hào khi mình đã đóng góp được một phần cho người dân Việt Nam được dùng tiện ích trong dịp tết này và bên cạnh việc này thì chúng tôi cũng thấy rất nhiều tồn tại đặc biệt là những vấn đề làm thế nào mà trong tương lai cái app này có thể đáp ứng được càng nhiều mong muốn của người dân trong dịp tết ví dụ như nội dung làm thế nào có thể tích hợp được tất cả trên toàn quốc như chúng tôi mong muốn làm thế nào về các vấn đề công nghệ kỹ thuật được tốt hơn, hình thức đẹp hơn, đặc biệt là những tiện ích cho người dân dùng tết cũng như những vấn đề hỗ trợ cho người dân tốt hơn. Mong muốn của chúng tôi là như vậy. Có thể nó là một cái app thì rất đơn giản nhưng mà cái app này có thể phục vụ được nhân dân theo đúng yêu cầu thì chúng tôi sẽ phải mất rất nhiều công sức đầu tư vào con người và tiền của để có thể triển khai thành công mô hình này, chúng tôi mong muốn rằng có thể nhận được sự đóng góp của toàn thể người dân Việt Nam, tổ chức công nghệ Việt Nam đặc biệt là những tổ chức liên quan đến dịch vụ của Việt Nam họ có thể cùng đóng góp vào chương trình này để có thể tạo ra tiện ích tối đa cho người dân”

Nguyễn Văn Cảnh - Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguoi-khoi-xuong-app-9999-tet-nu-doanh-nhan-day-ap-y-tuong-vi-cong-dong-n154242.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY