Kinh tế xã hội hôm nay

Người lao động làm sẽ thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến

Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội sẽ tạm dừng các giao dịch làm thủ tục hưởng trợ cấp, bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp, chuyển sang trực tuyến...

Theo thông báo mới của trung tâm dịch vụ việc làm hà nội (sở lao động - thương binh và xã hội hà nội), nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch covid-9, đồng thời bảo đảm quyền lợi cho người lao động, từ ngày 24/7/2021, toàn bộ hệ thống sàn giao dịch việc làm, gồm 2 sàn chính (số 215 trung kính, quận cầu giấy và số 144 trần phú, quận hà đông) và 13 sàn vệ tinh tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn hà nội tạm dừng các giao dịch trực tiếp đối với người lao động đến làm các thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.

Ảnh minh họa

Các giao dịch trong thời gian này được thực hiện theo hình thức trực tuyến, cho đến khi có thông báo tiếp theo của thành phố.

Để triển khai việc làm trực tuyến, tại các điểm sàn, trung tâm dịch vụ việc làm hà nội sẽ bố trí cán bộ, nhân viên trực tiếp nhận hồ sơ ban đầu, công khai số điện thoại, địa chỉ liên hệ bằng thư điện tử (gmail), giúp người lao động dễ dàng thực hiện các giao dịch.

Riêng tại hai điểm sàn chính, trung tâm dịch vụ việc làm hà nội có bộ phận trả kết quả giải quyết trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp và bộ phận thông báo tình trạng tìm kiếm việc làm.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nguoi-lao-dong-lam-se-thu-tuc-huong-tro-cap-that-nghiep-truc-tuyen-618918.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY