Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người phụ nữ lập đền thờ chồng quá cố

Người phụ nữ dựng một ngôi đền và tượng cẩm thạch của chồng quá cố, duy trì thói quen cầu nguyện, thờ cúng anh suốt 14 năm qua.

Padmavathi tiến hành nghi lễ cúng bái bên trong ngôi đền mà cô xây dựng để thờ chồng .Ảnh chụp từ video

Padmavathi, một phụ nữ sống ở huyện Prakasam, bang Andhra Pradesh, nhận được nhiều sự chú ý sau khi truyền thông Ấn Độ đưa tin cô đã xây một cái đền nhỏ để thờ cúng người chồng quá cố, trong đó cô dựng một bức tượng bằng đá cẩm thạch trắng khắc hình giống hệt chồng mình.

Padmavathi cho hay chồng cô, anh Gurukula Anki Reddy, qua đời vì T*i n*n xe hơi vào năm 2007. Theo lời kể lại của Padmavathi, cô nhiều lần mơ thấy chồng, yêu cầu cô hãy dựng cho anh một ngôi đền nhỏ. Để đáp ứng nguyện vọng của chồng, Padmavathi quyết định dựng đền rồi từ đó đến nay duy trì việc thờ cúng.

Người phụ nữ này kể rằng lúc lớn lên, cô thấy mẹ lúc nào cũng tôn thờ bố và quyết định làm theo mẹ, tôn thờ chồng mình. Kể cả sau khi chồng ch*t, cô vẫn tiếp tục tôn thờ anh.

Một đoạn video quay lại cho thấy người phụ nữ đang tiến hành nghi lễ thờ cúng bức tượng của chồng mình gần đây gây "sốt" trên mạng xã hội Ấn Độ, khiến hàng triệu người phải kinh ngạc trước tình yêu và sự tận tụy của cô đối với chồng dù anh đã mất 14 năm.

Theo Oddity Central, cứ đến cuối tuần hoặc vào những đêm trăng tròn, Padmavathi lại cầu nguyện và lấy tên chồng đi phát đồ ăn cho người dân địa phương. Thông tin về ngôi đền độc đáo được lan truyền, và hiện nhiều người dân địa phương thỉnh thoảng lại tới đây để cầu nguyện an lành.

Tuy không phải là phổ biến nhưng việc tôn thờ người thân đã khuất như Padmavathi không phải là chưa từng xảy ra ở Ấn Độ. Đầu năm nay, một người đàn ông Ấn Độ cũng dựng bức tượng có kích thước như người thật của người vợ quá cố trong nhà, để anh và các con có cảm giác như cô chưa hề rời xa họ.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nguoi-phu-nu-lap-den-tho-chong-qua-co-20210817162149745.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY