Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người phụ nữu Tu vong sau phẫu thuật nâng mông giá rẻ

Bà mẹ người Anh qua đời ở bệnh viện sau khi phẫu thuật nâng mông tại một cơ sở y tế chui ở Brazil nhân chuyến thăm bố ở đất nước này.

Người phụ nữu Tu vong sau phẫu thuật nâng mông giá rẻ - Ảnh 2.

Ronilza Johnson nhập viện hôm 31/3 do nhiễm trùng sau ca phẫu thuật nâng mông. Ảnh: Newsflash.

Ronilza Johnson, 46 tuổi, công dân Anh, qua đời tại một bệnh viện thuộc thành phố Anapolis, Brazil, đêm 1/5 sau một tháng điều trị do các biến chứng sau ca phẫu thuật nâng mông ở một cơ sở y tế chui trước đó một tuần.

Theo Mirror, người tiến hành nâng mông cho Ronilza là nhà khoa học y sinh Lucas Santana. Cảnh sát cho biết Lucas sẽ phải chịu trách nhiệm vì gây ra thương tích đối với cơ thể người khác, hành nghề y khi chưa được cấp phép và khai báo gian dối.

Các nhà điều tra cho hay nhà khoa học y sinh tự giới thiệu với Ronilza là bác sĩ và khẳng định có thể tiến hành phẫu thuật nâng mông, trị giá chỉ 2.000 bảng Anh (gần 2.800 USD) với sự trợ giúp của một sinh viên y khoa.

Ronilza sống ở Anh và đến thăm bố ở Brazil. Cô quyết định đại tu vòng ba khi tới đây theo gợi ý của một vài người bạn.

Santana đã tiêm vào vòng 3 của Ronilza polymethyl methacrylate (còn gọi là PMMA), tên gọi của một loại nhựa nhiệt dẻo trong suốt thông dụng, có tác dụng thay thế rất tốt cho thủy tinh. Có thể hiểu đây là loại nhựa dễ chảy mềm thành chất lỏng ở nhiệt độ cao và nhanh chóng trở lại thể rắn khi được làm nguội.

Tuy không bị cấm, Hiệp hội Da liễu Brazil không khuyến cáo sử dụng PMMA cho hình thức phẫu thuật thẩm mỹ này.

Khi đi vào cơ thể, hợp chất hóa học trên đã gây ra tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng trong cơ thể Ronilza, khiến cô xuất hiện vết thương hở và thối rữa. Cảnh sát cũng cho biết nghi phạm còn lại là Thierry Cardoso, một sinh viên y khoa ở Bolivia.

Cảnh sát tìm thấy phòng khám bí mật và nhà của cả hai nghi phạm hôm 30/4. Sau khi khám xét, họ tịch thu vô số loại Thu*c trong nhà của Cardoso, một số loại có nguồn gốc từ nước ngoài. Giới chức y tế cũng yêu cầu đóng cửa cơ sở y tế chui của hai nghi phạm.

Cuộc điều tra sự việc vẫn đang tiếp diễn. Ronilza Johnson qua đời để lại con gái tên Amberly Johnson.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nguoi-phu-nuu-tu-vong-sau-phau-thuat-nang-mong-gia-re-20210504164752682.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY