Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người sắp gặp “vận đen” đều có 3 điềm báo trước, điều cuối cùng rất chính xác

Nếu muốn vận đen tránh xa thì bạn đừng nên nói những lời sau đây.

Không biết mình là ai

Nếu chúng ta sống mà thiếu hiểu biết về bản thân, thậm chí khi chúng ta gặp vấn đề sống còn. Tốt hơn làm người nên biết bằng lòng và tự biết hạnh phúc. Hãy sống với dòng chảy tự nhiên của cuộc đời, và bạn sẽ nhận ra những kỳ vọng trong trái tim mình trong một cuộc sống bình dị.

Đừng bao giờ cho rằng bản thân mình là trung tâm của thế giới, đừng nghĩ rằng bạn có thể thay đổi cả thế giới này. Thật là khó để có được hạnh phúc từ cuộc sống nếu bạn không nhận ra chính mình.

Ảnh minh họa.

Không kiểm soát ham muốn

Làm con người, đừng quá sợ thiếu thốn. tin hay không tùy bạn nhưng để có thể kiếm được cho dù một ít tiền thì đó cũng là sự quan tâm của ông trời dành cho chúng ta. tuy nhiên, sẽ thật khốn khổ khi chúng ta coi điều may mắn này là khả năng của mình, rồi lại sinh ham hố đến quá mức.

Làm người thì cần có những mong muốn, ước mơ nhất định, đây cũng chính là động lực để phát triển cá nhân và xã hội. Tuy nhiên, con người không thể có quá nhiều ham muốn, nếu không kiểm soát ham muốn thì sẽ tự hại mình, hại người.

Đầu càng to thì mũ càng to, thuyền càng to thì sóng đánh càng lớn. Bạn có nhiều tiền thì bạn có thể có cuộc sống tốt đẹp, nhưng cái gì vượt qua khả năng cũng sẽ khiến bạn khốn khổ.

Nói chuyện thị phi, gieo bất hòa

Chúng ta thường nghe khuyên: “Hãy ngồi yên lặng và nghĩ về lỗi lầm của mình, đừng nói về lỗi lầm của người khác.”

Câu này có nghĩa là trước khi trách người hãy biết tự kiểm điểm mình đầu tiên. Cũng có câu: “Chúng ta không thể đánh thức một người đang giả vờ ngủ.” Vì vậy, dù họ có sai thật sự thì lời nói của bạn cũng sẽ chỉ là vô dụng nếu họ vẫn cố chấp, huống chi trong trường hợp bạn vẫn chưa biết ai đúng ai sai. Tốt nhất chúng ta chỉ nên tập trung phát triển bản thân mà thôi, tránh xa thị phi, vì khi bạn tốt lên thì thế giới xung quanh bạn cũng sẽ tốt lên theo. Ngược lại, nếu như bạn thường xuyên bàn tán chuyện thị phi của người này người kia, không sớm thì muộn họa cũng sẽ như nước lũ tràn đê mà ập đến.

Sở dĩ người ta thích ngồi lê đôi mách cũng là vì tò mò, khi một người tò mò hỏi chuyện của người khác, người đó sẽ có một niềm vui khó tả. Và loại niềm vui không thể diễn tả này mới thực sự là điều mà chúng ta muốn có được khi buôn chuyện. Tuy nhiên, một hành vi có vẻ dễ chịu và vui vẻ như vậy lại chính là con dao hai lưỡi, tổn thương người, tổn thương mình.

Nói chuyện thị phi không những hại mình mà thậm chí còn khiến những người xung quanh cảm thấy bạn không đáng tin cậy, từ đó sinh ra cảnh giác, đề phòng, mất niềm tin.

Suy cho cùng, “xui xẻo” về cơ bản cũng chính là một tín hiệu báo cho bạn biết mình đã đi một nước cờ sai. Đó là cách mà cuộc sống nhắc nhở bạn hãy kịp thời quay lại con đường chính.

Một người thật sự có trí tuệ sẽ biết không nên nhiều chuyện việc của người khác, bớt nói thị phi và bớt phán xét người khác. Vì vậy, để không bị “người thầy” cuộc sống nhắc nhở bằng “vận đen”, thì tốt nhất chúng ta nên biết làm chủ lời ăn tiếng nói của mình trong mọi hoàn cảnh.

- Video: Những nét tướng của phụ nữ thông minh, đa tài, được nhiều người yêu mến.


Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/nguoi-sap-gap-van-den-deu-co-3-diem-bao-truoc-dieu-cuoi-cung-rat-chinh-xac.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-sap-gap-van-den-deu-co-3-diem-bao-truoc-dieu-cuoi-cung-rat-chinh-xac/20231002083852322)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY