Kinh tế xã hội hôm nay

Người thân khóc thương 22 quân nhân Đoàn 337

Người thân không cầm được nước mắt khi chờ nhận mặt chồng, con. Họ nhắc về những kỷ niệm và cả dự định mà các nạn nhân còn dang dở.

Ngày 19/10, thi thể 22 cán bộ, chiến sĩ đoàn 337 bị vùi lấp trong trận sạt lở đất tại huyện hướng hóa, tỉnh quảng trị lần lượt được đưa về nhà thi đấu đông hà. thân nhân của họ tập trung tại đây nhưng phải ở bên ngoài chờ công tác chuẩn bị hoàn tất.

Mẹ và bà của chiến sĩ Lê Thế Linh ôm nhau khóc bên ngoài nhà thi đấu. Bà Lương Thị Lý (áo đỏ) cho biết 21h ngày 17/10, Linh còn gọi điện nói chuyện với mẹ. 2h sáng hôm sau, bà thức giấc vì nóng ruột nhưng không thể liên lạc với con.

"Nó đẹp trai như rứa mà giờ không còn nữa", người mẹ đưa ảnh con trai cho mọi người cùng xem. Bà Lý kể rằng khi Linh vắng nhà, bà giấu chuyện bị bệnh tim và gai đốt cột sống để con khỏi lo lắng.

Còn chị Triệu Thị Nhung (giữa) không thể đứng vững khi chồng là thượng úy Trần Quốc Dũng có tên trong danh sách 22 nạn nhân.

Chị Nhung kể ngày mai (20/10) là sinh nhật mình. Anh Dũng hứa là sẽ về thăm nhà và chụp ảnh chung cùng gia đình. 10 năm qua, kể từ ngày cưới, nhà chị chưa có tấm ảnh nào. Vậy mà hôm nay, anh trở về trên xe cứu thương.

Thiếu úy cao văn hậu, người vừa thoát ch*t trong trận lở đất vừa qua, đến chia buồn cùng chị nhung. trước đó, những người đồng đội ở đoàn 337 từng hẹn nhau đưa vợ đến đơn vị cùng ăn tết.

Mẹ của chiến sĩ Lê Tuấn Anh ngồi im lặng cả chiều. Nghe hung tin, bà chỉ kịp vơ bọc quần áo rồi đến nhà thi đấu Đông Hà chờ con. Hàng xóm cũng đến đây để chia sẻ với gia đình.

Hai người cô của thiếu tá Phạm Ngọc Quyết đi từ Lâm Đồng ra để nhìn mặt cháu. Anh Quyết mồ côi từ nhỏ. Tháng trước, họ vừa gặp đến thăm anh Quyết khi sĩ quan này phẫu thuật ở Huế.

Những người đồng hương của thượng tá Lê Văn Quế đi từ Gio Linh, Quảng Trị đến để chia buồn với gia đình. Chị Hoa (phải) cho biết anh Quế là người thật thà, luôn tốt bụng với hàng xóm.


Sáng 19/10, 16 thi thể cán bộ, chiến sĩ đã được tìm thấy trong vụ sạt lở nghiêm trọng ở Đoàn Kinh tế 337. Xe cứu thương, bộ đội tiếp tục được huy động vào hiện trường.

Theo Zing

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nguoi-than-khoc-thuong-22-quan-nhan-doan-337-20201019203339033.htm)
Từ khóa: xã hội

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY