Kinh tế xã hội hôm nay

Người tiêu dùng nhiệt tình hưởng ứng “3 Xanh” tại VinMart

Đồng tình và ủng hộ bằng những hành động rất thiết thực là cách của nhiều khách hàng tham gia vào chiến dịch 3 Xanh của hệ thống VinMart VinMart+. Có người còn sẵn sàng bỏ tiền để mua hàng trăm chiếc túi “VinMart xanh” tặng các khách hàng khác với mong muốn lan toả thông điệp bảo vệ môi trường.

Hệ thống siêu thị vinmart và vinmart+ vừa chính thức đồng loạt hành động “3 xanh” bảo vệ môi trường” với các giải pháp tổng thể gồm: vinmart xanh, khách hàng xanh và nhà cung cấp xanh. đây là điều mà chưa một hệ thống siêu thị nào tại việt nam làm được trong các chiến dịch bảo vệ môi trường.

nguoi tieu dung nhiet tinh huong ung “3 xanh” tai vinmart - 1

Đến vinmart & vinmart+những ngày này, nhiều người không khỏi thích thú khi “không gian xanh” tràn ngập khắp siêu thị với nhiều thông điệp ý nghĩa như một lời nhắc nhở để khách hàng đừng quên bảo vệ môi trường.

nguoi tieu dung nhiet tinh huong ung “3 xanh” tai vinmart - 2

2.200 điểm bán lẻ vinmart & vinmart+ đồng loạt giảm thiểu hoặc thay thế các vật liệu nhựa sử dụng 1 lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường trong hoạt động vận hành của mình.

nguoi tieu dung nhiet tinh huong ung “3 xanh” tai vinmart - 3

Không chỉ thay thế toàn bộ túi siêu thị là túi tự hủy sinh học đạt tiêu chuẩn của bộ tnmt việt nam; các quầy phục vụ ăn uống – giải khát sử dụng ống hút giấy, găng tay dùng trong sản xuất, vận hành cũng là loại tự hủy sinh học… các loại khay xốp đang sử dụng cho sản phẩm tươi sống cũng được thay thế từng bước bằng khay bã mía với màng bọc thực phẩm tự huỷ sinh học. đây là một trong những cải tiến lớn nhất tại vinmart & vinmart+ được khách hàng ủng hộ nhiệt tình.

nguoi tieu dung nhiet tinh huong ung “3 xanh” tai vinmart - 4

Được làm từ bã mía, khay sẽ dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên và khó bị chảy khi gặp nhiệt độ cao, không phát sinh các chất độc hại gây ung thư cho người tiêu dùng.

nguoi tieu dung nhiet tinh huong ung “3 xanh” tai vinmart - 5

Những “khách hàng xanh” đầu tiên đồng hành cùng vinmart, từ chối sử dụng túi nilon dùng một lần tại quầy thu ngân thích thú khi được tặng túi vinmart sử dụng nhiều lần. không chỉ vậy, mỗi “khách hàng xanh” còn lập tức được tặng 1.000 đồng vào hoá đơn cho hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn của mình. chỉ sau 3 ngày phát động, đã có tới hơn 22.000 hoá đơn mua hàng thân thiện với môi trường được thống kê tại hệ thống siêu thị vinmart & cửa hàng vinmart+.

Hành động dành cho “khách hàng xanh” của chuỗi siêu thị có quy mô số 1 thị trường hiện nay ngay lập tức đã truyền cảm hứng tới một khách hàng đặc biệt tại siêu thị vinmart hà đông (hà nội), chị nguyễn thị minh nguyệt đã không tiếc tiền khi bỏ ra hơn 1 triệu đồng mua tới 150 chiếc túi môi trường dùng nhiều lần của vinmart để hưởng ứng chiến dịch không dùng túi nilon dùng 1 lần. điều thú vị là chị nguyệt còn rất hào phóng tặng lại nhiều chiếc túi cho các khách hàng khác không quen trong siêu thị.

Vinmart “chuẩn xanh” còn đặc biệt hơn nữa khi toàn bộ các điểm bán vinmart và vinmart+ trở thành những địa chỉ thu hồi pin đã qua sử dụng thay vì thải ra môi trường, gây ô nhiễm đất và nguồn nước. các kệ thu gom pin được đặt ngay trước lối đi vào siêu thị thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng và các bạn nhỏ.

nguoi tieu dung nhiet tinh huong ung “3 xanh” tai vinmart - 6

Không chỉ tạo nên những “siêu thị xanh”, khích lệ người mua sắm trở thành “khách hàng xanh”, tại mỗi điểm bán của chuỗi siêu thị vinmart còn có một khu vực riêng mang tên we care – nơi bày bán các sản phẩm organic, 100% tự nhiên của các “nhà cung cấp xanh”. theo đó, vinmart và vinmart+ sẽ hỗ trợ tối đa cho những đối tác cung ứng các sản phẩm thân thiện với môi trường bằng nhiều chính sách đặc biệt như bán hàng không lợi nhuận, quyền lợi ưu tiên trưng bày và quyền lợi về quảng cáo, nhận diện thương hiệu tại siêu thị, cửa hàng.

Độ phủ rộng khắp cả nước với hơn 2.200 điểm bán lẻ, phục vụ hơn 20 triệu lượt khách hàng mỗi tháng, loạt hành động cùng khách hàng và các nhà cung cấp chung tay bảo vệ môi trường của vinmart & vinmart+ đang lan tỏa mạnh mẽ xu hướng tiêu dùng xanh trong cộng đồng người tiêu dùng việt nam hiện đạị.

(Khám phá).

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/mua-sam-gia-ca/nguoi-tieu-dung-nhiet-tinh-huong-ung-3-xanh-tai-vinmart-c2a401818.html)

Tin cùng nội dung

  • Vụ việc có ít nhất 31 người nhập viện, 3 người Tu vong do ăn phải táo nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes tại Mỹ cho thấy nếu ăn trái cây không đảm bảo an toàn (nhiễm Thu*c bảo vệ thực vật, giun sán, vi khuẩn...) sẽ đe dọa sức khỏe người sử dụng.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Phân biệt thịt lợn sề giả bò như thế nào khi nhiều người đã “hô biến” và thu được lợi nhuận khủng, bất chấp nguy cơ sức khỏe cho khách hàng?
  • Mùa hè oi bức khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Những động thái này nhằm thông tin cho người dùng rõ ràng hơn về những gì họ đang ăn. Nhưng vẫn còn các loại thực phẩm khác còn chưa được dán nhãn cảnh báo tương xứng.
  • Nếu không biết cách uống thì nước dừa lại rất có hại cho sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Từ mỡ lợn đến bơ, từ dầu hạt cải, dầu vừng đến “mốt” mới nhất là dầu dừa, dầu ôliu… đều được khẳng định là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy nhưng chúng có thực sự là những loại chất béo tốt nhất dùng để nấu nướng?
  • Từ 1/3/2015, theo Nghị định 100/2014/NĐ-CP, các sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 2 tuổi đều bị cấm quảng cáo...
  • Thời gian qua, lực lượng chức năng liên tục phát hiện những lô sữa, thực phẩm nhập lậu ngay tại cửa hải quan hoặc đang được buôn bán công khai trên phố.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY