Kinh tế xã hội hôm nay

Người vào tỉnh Phú Thọ phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành có công điện số 3/CĐ-CT về việc tăng cường các biện pháp quản lý người ra, vào địa bàn tỉnh. Đáng chú ý, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu lập chốt tại các lối ra vào tỉnh này, đồng thời chỉ cho bán hàng mang về.

Chủ tịch ubnd tỉnh phú thọ yêu cầu các sở, ban, ngành, ubnd các huyện, thành, thị khẩn trương rà soát, thành lập bổ sung các chốt kiểm soát phòng dịch để kiểm soát ở tất cả các cửa ngõ ra, vào tỉnh, kể cả các bến đò ngang, lối nhỏ. đặc biệt là các hướng, tuyến từ thành phố hà nội, các tỉnh vĩnh phúc, hòa bình, tuyên quang.

UBND các huyện, thành, thị cũng được yêu cầu kiểm soát, giám sát chặt chẽ người, phương tiện ra vào địa bàn theo phạm vi quản lý; nhất là người trở về từ các vùng ổ dịch, các tỉnh, thành phố đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Bên cạnh đó, các trường hợp đi vào địa bàn tỉnh Phú Thọ phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR được thực hiện trong thời gian không quá 72 giờ.

Tỉnh Phú Thọ kiểm soát chặt người vào tỉnh.

Đối với việc dựng các chốt kiểm soát, ubnd tỉnh phú thọ giao các huyện, thành, thị khẩn trương, chủ động xây dựng, lắp đặt các nhà tạm, nhà bán kiên cố (có thể sử dụng nhiều lần, cơ động, vật liệu phù hợp); đồng thời, phối hợp chặt chẽ với sở y tế, sở thông tin và truyền thông để nghiên cứu, triển khai lắp đặt hệ thống camera theo dõi, giám sát và trang thiết bị đo thân nhiệt tự động, máy tính để thực hiện khai báo y tế tại các điểm chốt trên, đáp ứng yêu cầu kiểm soát và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Với các biện pháp tăng cường giãn cách xã hội, tỉnh phú thọ tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, gồm: karaoke, massage, xông hơi, quán internet, trò chơi điện tử, vũ trường, quán bar, bể bơi, dịch vụ spa chăm sóc sắc đẹp.

Dừng tổ chức đối với các hoạt động văn hóa, lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, các hoạt động giao lưu thi đấu thể dục - thể thao, các câu lạc bộ gym, yoga, bi a, các sự kiện có tập trung đông người; đề nghị người dân tổ chức các hoạt động hiếu/hỷ nhanh, gọn, hạn chế số lượng người tham dự; đối với các các nhà hàng, quán ăn, uống chỉ phục vụ khách mang đi, không được phục vụ tại chỗ.

Thời gian thực hiện từ 0h ngày 4/8/2021 đến khi có thông báo mới.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nguoi-vao-tinh-phu-tho-phai-co-giay-xet-nghiem-am-tinh-voi-sars-cov-2-620097.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY