Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nguyên nhân ban đầu khiến hai mẹ con sản phụ ở Hà Nội thiệt mạng thương tâm

(MangYTe) - Hội đồng chuyên môn bệnh viện kết luận nguyên nhân ban đầu hai mẹ con sản phụ ch*t do thuyên tắc mạch ối.

Liên quan vụ 2 mẹ con sản phụ ch*t bất thường tại bệnh viện đa khoa huyện chương mỹ (hà nội), đại diện bệnh viện cho biết đã thành lập hội đồng chuyên môn và đưa ra kết luận ban đầu. hai mẹ con Tu vong do thuyên tắc mạch ối.

Vụ việc xảy ra vào 20h46 ngày 26/9, thai phụ tạ thị vân, 36 tuổi, giáo viên mầm non tại xã quảng bị, huyện chương mỹ nhập bệnh viện đa khoa huyện chương mỹ điều trị nội trú với chẩn đoán thai 36 tuần, theo dõi rau tiền đạo.

Khi nhập viện, thai phụ tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không phù. Sau đó, thai phụ được làm các xét nghiệm cơ bản và được theo dõi tại bệnh viện.

Đến 2h30 ngày 1/10, thai phụ vân tỉnh, tức bụng dưới, cơn co tử cung thưa. đến 4h10 ngày 1/10, sản phụ thấy vỡ ối, người khó chịu, khó thở, tức ngực, mệt. khi khám, bác sĩ phát hiện thấy bụng sản phụ mềm, tim rời rạc, ối vỡ.

Kết quả, sản phụ được chẩn đoán là thuyên tắc mạch ối ở thai 36 tuần lần 3 theo dõi rau tiền đạo. kíp trực đã hồi sức cấp cứu tích cực cho sản phụ đến 4h45 nhưng không có kết quả, thai nhi tim thai rời rạc.

Các bác sĩ giải thích cho gia đình sản phụ vân và xin ý kiến lãnh đạo bệnh viện mổ lấy thai, hy vọng cứu được thai nhi, gia đình đã đồng ý.

Bệnh viện phẫu thuật mổ lấy thai, bé gái nặng 2,6kg ra đời nhưng tím tái, không có mạch, không tự thở. Các bác sĩ đã cấp cứu hồi sức sơ sinh đến 6h15 nhưng không có kết quả.

Lãnh đạo bệnh viện đa khoa huyện chương mỹ cho biết, đây là tai biến sản khoa ngoài ý muốn, tình huống diễn biến nhanh. mặc dù các bác sĩ nỗ lực hết sức nhưng cũng không thể cứu chữa.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện đã mời công an vào cuộc điều tra giám định nhưng gia đình không đồng ý mổ tử thi.

Thực hiện chỉ đạo của bộ y tế và sở y tế hà nội, bệnh viện đã lập hội đồng chuyên môn tìm nguyên nhân dẫn tới tai biến sản khoa này. 

Phạm Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/nguyen-nhan-ban-dau-khien-hai-me-con-san-phu-o-ha-noi-thiet-mang-thuong-tam-ar572706.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY