Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nhìn con trai hơn 40 tuổi vẫn sống lủi thủi, tôi rơi nước mắt: Không ngờ sai lầm trong quá khứ của bố mẹ ám ảnh con đến vậy

Bà Dương ngậm ngùi tự nhận mình là một bà mẹ thất bại.

Người ta nói cha mẹ là tấm gương tốt nhất cho con cái, bởi con cái từ khi còn nhỏ đã bị ảnh hưởng bởi những gì cha mẹ làm. Chính vì vậy, mọi lời nói, hành động của cha mẹ đối với con cái đều đặc biệt quan trọng.

Khi còn nhỏ, cha mẹ có thể che chở cho con khỏi mưa gió, nhưng nếu cha mẹ luôn cãi vã, mắng mỏ nhau thì điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của con. Thậm chí những tổn thương tâm lý có thể có thể ảnh hưởng đến suốt cuộc đời con, tạo ám ảnh không thể xóa nhòa.

Câu chuyện của bà dương, gần 70 tuổi ở trung quốc là một ví dụ điển hình. bà dương có con trai tên tiểu lý, năm nay đã hơn 40 tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình. mặc dù đã từng hẹn hò với 2 cô bạn gái nhưng cứ nhắc đến chủ đề kết hôn là con bà dương lại nổi nóng và đề nghị chia tay.

Anh Tiểu Lý đã hơn 40 tuổi nhưng vẫn không muốn kết hôn

Dù biết mình hành động như thế là vô trách nhiệm nhưng anh Tiểu Lý không thể làm khác. Anh bị chứng sợ hôn nhân vì ám ảnh với cuộc hôn nhân không hạnh phúc của cha mẹ. Lúc nào anh cũng sợ mình không thể cho vợ con một cuộc sống hạnh phúc, sẽ khiến con gái nhà người ta phải đau khổ.

Được biết, chồng bà Dương đã mất nhiều năm trước. Khi ông còn sống, vợ chồng ít khi cơm lành, canh ngọt. Chồng bà Dương là người vũ phu, cục tính, lại rất hay uống rượu. Ông ta thường đánh đập vợ. Còn bà Dương thì luôn nhịn chồng một cách quá đáng, mỗi lần bị đánh, bà chỉ cam chịu. Chờ chồng đánh chán rồi, bà mới lẳng lặng đi bôi thuốc.

Sau này khi Tiểu Lý trưởng thành, chứng kiến bố đánh mẹ, anh nhiều lần lao vào can nhưng không được. Suốt những năm tháng từ nhỏ đến lớn, mong muốn lớn nhất của Tiểu Lý là cha mẹ mình có thể yêu thương nhau như cha mẹ của người khác, cho dù không yêu cũng không nên suốt ngày cãi vã. Tiểu Lý cũng từng khuyên mẹ ly hôn vì cuộc hôn nhân của bố mẹ quá kinh khủng, tuy nhiên bà Dương luôn cam chịu, bỏ ngoài tai lời con.

Khi bố qua đời, cuộc sống của 2 mẹ con tốt hơn, yên bình hơn nhưng điều đó không có nghĩa vết thương lòng, nỗi sợ hồi nhỏ của Tiểu Lý đã phai nhòa. Mỗi lần bà Dương giục con kết hôn, Tiểu Lý đều tỏ thái độ gắt gỏng, có lần anh đã chia sẻ thẳng với mẹ lý do.

Nghe những điều con tâm sự, bà Lý rơi nước mắt, ân hận vô cùng. Bà không ngờ cuộc hôn nhân sai lầm của mình đã ảnh hưởng đến con như vậy. "Có lẽ tôi là một bà mẹ thất bại", bà Dương ngậm ngùi tự nhận...

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/nhin-con-trai-hon-40-tuoi-van-song-lui-thui-toi-roi-nuoc-mat-khong-ngo-sai-lam-trong-qua-khu-cua-bo-me-am-anh-con-den-vay-d304728.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhin-con-trai-hon-40-tuoi-van-song-lui-thui-toi-roi-nuoc-mat-khong-ngo-sai-lam-trong-qua-khu-cua-bo-me-am-anh-con-den-vay/20240316093929700)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY