Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nguyên nhân khiến hàng loạt chìa khóa thông minh bị vô hiệu hóa ở Hà Nội

Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực I đã xác định nguyên nhân khiến hàng loạt ô tô, xe máy sử dụng chìa khóa thông minh bị vô hiệu hóa ở ngã 3 phố Vọng - Nguyễn An Ninh.

Tối 22/6, Cổng TTĐT Bộ TT&TT chia sẻ thông tin về việc kịp thời xử lý và thu giữ thiết bị gây nhiễu tín hiệu khóa thông minh tại Hà Nội. Theo nguồn tin, 'thủ phạm' chính là thiết bị điều khiển từ xa để bật/tắt bơm nước của một gia đình.

Thiết bị điều khiển từ xa để bật/tắt bơm nước gây nhiễu tín hiệu khóa thông minh của nhiều phương tiện như cửa cuốn, ô tô, xe máy tại khu vực ngã 3 phố Vọng - Nguyễn An Ninh (P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã được Tổ công tác Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực I (Cục Tần số vô tuyến điện) cùng với PA06 và CA phường Đồng Tâm xử lý và thu giữ.

Thủ phạm gây nhiễu sóng là từ thiết bị điều khiển từ xa vô tuyến để bật, tắt máy bơm nước của một hộ dân ở Phố Vọng. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ TT&TT.

Trước đó, theo phản ánh từ báo chí, vào trưa 22/6, tại khu vực ngã 3 phố Vọng - Nguyễn An Ninh (P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), trong bán kính khoảng 100 m xảy ra hiện tượng kỳ lạ khi nhiều phương tiện, thiết bị như cửa cuốn, xe máy, ô tô điều khiển bằng smart key đều không thể hoạt động.

Ngay trong chiều 22/6, Tổ xử lý nhiễu của Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực I (Cục Tần số vô tuyến điện) đã đến hiện trường và phát hiện một hộ gia đình ở Phố Vọng, sử dụng thiết bị điều khiển từ xa để bật/tắt bơm nước phát trên tần số 433.9 MHz/ BW37.5Khz gây nhiễu trên băng tần miễn cấp phép cho thiết bị điều khiển từ xa vô tuyến (433.05-434.79MHz). Tổ công tác cùng với PA06 và Công an phường xử lý tháo dỡ và thu giữ thiết bị gây nhiễu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/nguyen-nhan-khien-hang-loat-chia-khoa-thong-minh-bi-vo-hieu-hoa-o-ha-noi-5721300.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY