Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nhà nằm giữa cầu vì chủ không chịu di dời

Cây cầu ở Quảng Châu mới khánh thành đã thu hút chú ý bởi giữa chân cầu có một cái hố to, bên trong có một ngôi nhà cấp bốn.

Hôm 3/8, chính quyền tỉnh Quảng Đông khánh thành cây cầu Haizhuyong ở thủ phủ Quảng Châu. Tuy nhiên, cây cầu bốn làn đường này lại có một hố to ở giữa và phải xây tường chắn bao quanh. Theo đài truyền hình Quảng Đông, chủ đầu tư không thể phá ngôi nhà một tầng lợp mái ngói có diện tích 40 m2 ở giữa đường do chủ nhà không chịu di dời.

Ngôi nhà nằm giữa cầu Haizhuyong, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Chủ sở hữu họ Liang cho biết bà không đồng ý chuyển đi vì chính phủ không đổi cho bà một miếng đất khác ở vị trí lý tưởng. Liang nói thêm rằng bà thoải mái với tình trạng hiện tại và không bận tâm người khác nghĩ gì về mình. "Các người nghĩ rằng môi trường sống thế này kinh khủng nhưng tôi lại cảm thấy nó yên tĩnh, tự do, dễ chịu và thoải mái đấy", Liang phát biểu.

Bà là người duy nhất trong tổng số 47 hộ gia đình và 7 công ty thuộc diện di dời vẫn còn sống ở đó. Theo các quan chức, những người khác đã chuyển đi từ tháng 9 năm ngoái. Các nhà chức trách tuyên bố đã đền bù cho cư dân bất động sản tương ứng hoặc bồi thường tiền mặt, nhưng Liang từ chối tất cả hình thức bồi thường này.

Cây cầu Haizhuyong nhìn từ trên cao bị 'xẻ đôi' vì có ngôi nhà ở giữa. Ảnh: Weibo.

Quan chức cũng trấn an người dân rằng đội ngũ kỹ sư đã nghiên cứu kỹ các vấn đề an toàn liên quan trước khi xây dựng cây cầu vòng qua nhà Liang. Tuy nhiên, chính quyền cũng hứa sẽ tiếp tục liên lạc với Liang.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nha-nam-giua-cau-vi-chu-khong-chiu-di-doi-20200807100521025.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương chuyện kỳ quặc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY