Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhận biết giãn mạch thừng tinh

Cháu 27 tuổi gần đây thấy hơi nhức vùng bìu, cảm giác hơi sưng.

Cháu đọc báo thấy đó có thể là bệnh giãn mạch thừng tinh nên rất lo. xin quý báo tư vấn giúp cháu.

Trần Long (Hà Nội)

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng giãn bất thường của đám rối tĩnh mạch trong bìu. Có khoảng 15% nam giới bị bệnh này, thường xảy ra ở lứa tuổi sau dậy thì. Bệnh chia ra làm 4 cấp độ, ở cấp độ từ 0 đến 2 thường không có dấu hiệu cụ thể. Chỉ đến khi giãn đến mức độ 2, mức độ 3 - mức độ buộc phải điều trị, bệnh nhân mới có các triệu chứng của bệnh.

Bệnh không gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt thường ngày, tuy nếu không điều trị sớm, bệnh nhân có nguy cơ đối mặt với vô sinh hoặc suy Sinh d*c do loạn dưỡng tinh hoàn. Bởi bệnh làm cho số lượng, chất lượng tinh trùng giảm, máu ứ đọng làm tăng nhiệt độ tinh hoàn, ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng. Ngoài ra, bệnh gây ảnh hưởng đến đời sống “chăn gối” của nam giới.

Chính vì vậy khi xuất hiện những dấu hiệu sau, bạn nên chủ động đi khám ở các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra: bìu to lên bất thường, xuất hiện những mạch máu ở dưới da bìu. khi giãn mạch thừng tinh nặng sẽ thấy vùng bìu sưng to lên, khó chịu ở vùng bìu, bẹn, tinh hoàn có biểu hiện bên to bên nhỏ, có thể sờ thấy thừng tinh dày lên, nhiều tĩnh mạch giãn mềm, nổi ngoằn ngoèo như búi giun trên da...

BS. Anh Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhan-biet-gian-mach-thung-tinh-n194053.html)

Chủ đề liên quan:

giãn mạch thừng tinh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY