Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nhân viên y tế Ấn Độ đột quỵ khi vận chuyển bệnh nhân Covid-19

Trong lúc chuẩn bị đưa bệnh nhân ra khỏi xe cứu thương, một nam nhân viên bệnh viện ở bang Gujarat đột ngột lên cơn đau tim rồi Tu vong, nghi do làm việc quá sức.

Giới chức Ấn Độ cho biết vào cuối tuần qua, Mahavir Sinj Jhala (37 tuổi) - nhân viên y tế của bệnh viện CJ ở huyện Surendranagar, bang Gujarat, bị đột quỵ trong lúc làm việc.

Video do camera giám sát trước cửa bệnh viện ghi lại cho thấy Jhala nói chuyện điện thoại trong lúc chờ đưa bệnh nhân ra khỏi xe cấp cứu. Tuy nhiên, anh bất ngờ ngã quỵ xuống đất và bất tỉnh khiến các nhân viên cấp cứu đồng loạt chạy lại hỗ trợ.

Tuy lập tức được đưa đến điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện nhưng các bác sĩ vẫn không thể giành lại Jhala từ tay tử thần. Anh qua đời ngay sau cú đột quỵ và được chuyển đến bệnh viện Gandhi để khám nghiệm tử thi.

Nhân viên y tế Ấn Độ đột quỵ khi vận chuyển bệnh nhân Covid-19 - Ảnh 2.

Mahavir Sinj Jhala nằm bất tỉnh trước cửa bệnh viện CJ ở huyện Surendranagar, bang Gujarat, Ấn Độ hôm 30/4. Ảnh: Jam Press.

Cái ch*t của Jhala xảy ra khi các bệnh viện, nhà xác và lò hỏa táng của Ấn Độ đang phải đối mặt với tình trạng quá tải. Các nhân viên y tế phải làm việc với cường độ cao cả ngày lẫn đêm để điều trị cho hàng trăm nghìn bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới mỗi ngày. Trong vòng 12 ngày qua, mỗi ngày Ấn Độ đều ghi nhận hơn 300.000 trường hợp dương tính với Covid-19 và hàng nghìn trường hợp Tu vong.

Không chỉ nhân viên y tế, các thợ đào huyệt cũng làm việc cật lực để kịp chôn cất người ch*t vì dịch bệnh. Lo sợ lây nhiễm virus từ người ch*t, nhiều địa phương của đất nước 1,4 tỷ dân đã sử dụng máy để đào huyệt và chôn cất.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nhan-vien-y-te-an-do-dot-quy-khi-van-chuyen-benh-nhan-covid-19-20210504111148212.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY