Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhập viện sau khi uống Fami Kid: Tự ý phát sữa?

Hàng chục em học sinh trường Tiểu học Nhã Lộng - huyện Phú Bình, Thái Nguyên nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn ói, đau bụng, hoa mắt, chóng mặt... sau khi sử dụng thương hiệu sữa Fami Kid theo chương trình sữa học đường.
Các em học sinh đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình.

16/3/2019, liên quan đến việc trên nhiều phụ huynh đã lên tiếng cho biết, gia đình chưa đồng ý việc con em mình được phát sữa miễn phí nhưng không hiểu sao vẫn lấy đâu ra sữa để uống?

Một người phụ nữ có con học ở khối 4, trường Tiểu học Phú Bình đang có con gái nằm điều trị tại Bệnh Đa khoa huyện Phú Bình sau khi sử dụng sữa Fami Kid kể lại:

"Trước đó, con gái tôi có mang về tờ giấy với nội dung lấy ý kiến phụ huynh về nhu cầu mua sữa cho con tại trường. Nhưng do lo lắng chất lượng sữa không đảm bảo nên tôi không ký nhận".

Mặc dù vậy, con của người phụ nữ này vẫn được nhà trường phát sữa vào sáng ngày 15/3. Sau 30 phút sử dụng sữa, con chị có biểu hiện ngộ độc phải vào viện cấp cứu. Đến nay vẫn đan phải nằm điều trị.

"Cháu có kể lại rằng khi được phát sữa, cô giáo chủ nhiệm yêu cầu phải uống hết trong giờ ra chơi, không được cầm về nhà. Trước khi uống, mọi người phải nếm thử xem có vị lạ hay không" - người phụ huynh này kể.

Nói về tình trạng của các cháu bé nhập viện sau khi sử dụng sữa Fami Kid, bác sĩ Dương Thu Hương, Trưởng khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cho biết, ngay sau khi các cháu được đưa vào khoa cấp cứu, các bác sỹ đã thực hiện các biện pháp truyền dịch, cho uống men tiêu hóa và kháng sinh đường ruột, đồng thời cho uống bù nước điện giải.

Đến thời điểm hiện tại 23 cháu đã trong tình trạng ổn định về sức khỏe.

Theo Bác sỹ Hương nguyên nhân ban đầu được xác định là nghi do các cháu uống sữa Fami Kid có thể không đảm bảo chất lượng nên đã dẫn đến việc ngộ độc.

Hiện các cháu vẫn đang tiếp tục được theo dõi tình trạng sức khỏe tại Khoa Nhi và Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình.

Được biết, sữa phát tại trường Tiểu học Nhã Lộng được thực hiện theo chương trình sữa học đường mà Sở GD&ĐT Thái Nguyên hợp tác với Công ty Sữa đậu nành Việt Nam - VINASOY.

Nơi bảo quản sữa của nhà trường được các cơ quan chức năng kiểm tra

Trong thời gian đầu, VINASOY sẽ cấp sữa miễn phí cho 45.000 học sinh thuộc 3 huyện Đại Từ, Phú Bình và thị xã Phổ Yên của tỉnh Thái Nguyên.

Sau 10 ngày uống thử, nếu thấy chất lượng đảm bảo thì chương trình sữa học đường sẽ được áp dụng.

Hiện Chi cục Vệ sinh ATTP - Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã lấy mấu sữa phát tại trường Tiểu học Nhã Lộng đi kiểm tra, làm rõ Nguyên Nhân.

Theo baomoi

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/nhap-vien-sau-khi-uong-fami-kid-tu-y-phat-sua)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY