Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Khi nào trẻ bệnh tay chân miệng phải nhập viện?

Trên tivi có nói không phải trẻ nào bị bệnh tay chân miệng cũng phải nhập viện. Vậy trường hợp nào được điều trị tại nhà?
Rất mong được bác sĩ tư vấn rõ hơn.

(Châu Giang - Vũng Tàu)

Trả lời:

Với tay chân miệng">bệnh tay chân miệng không có biến chứng thần kinh, hô hấp, tim mạch sẽ được điều trị ở nhà:
- Bệnh nhân chỉ sốt dưới 38°C
- Nốt hồng ban lòng bàn tay, chân, miệng, gối, môi
- Biếng ăn, đau họng, chảy nước bọt. Bệnh nhân cần phải nhập viện khi: Sốt cao liên tục, hốt hoảng, giật mình liên tiếp, run chi, đi đứng loạng choạng, ói nhiều, co giật, yếu nửa người… Theo BSCK1 Đinh Thị Cẩm Nhung, BV Nhi đồng 2
Sài Gòn Tiếp Thị
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khi-nao-tre-benh-tay-chan-mieng-phai-nhap-vien-9941.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu năm đến nay tại TPHCM có 3 trường hợp Tu vong do bệnh tay chân miệng. Bệnh tấn công vào nhiều trường học khiến nguy cơ lây nhiễm tăng cao.
  • Chiều ngày 9/4, Bộ Y tế đã có công văn khẩn số 383/KCB-QLCL gửi Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu xác minh thông tin phản ánh trên báo chí về vụ việc “bé trai ch*t tức tưởi sau 2 mũi tiêm”.
  • Một người làm nghề khai thác gỗ vào Bệnh viện TP. Huế do bị T*i n*n lao động giập nát ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay phải do bị gỗ rơi đè khi đưa lên xe vận chuyển.
  • Sau bữa ăn trưa 7/4, hơn 100 công nhân của công ty thời trang Star của Singapore (KCN Chương Mỹ, Hà Nội) bị nôn, đau bụng và đi ngoài, phải nhập viện để điều trị.
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY